Tập huấn kỹ thuật trồng, nuôi dưỡng và khai thác quế
Lượt xem: 86

Vừa qua, tại xã Vĩnh Yên, Dự án tăng cường quản lý tài nguyên thiên nhiên bền vững tỉnh Lào Cai tổ chức lớp kỹ thuật trồng, nuôi dưỡng và khai thác quế.

Tham gia hội nghị tập huấn có lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện, kiểm lâm địa bàn cụm xã Vĩnh Yên, công chức Nông lâm nghiệp, khuyến nông, hội viên hợp tác xã dịch vụ nông lâm nghiệp xã Vĩnh Yên.

anh tin bai

Giảng viên Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam hướng dẫn kỹ thuật trồng quê

Với thời gian 2 ngày, đại biểu tham gia tập huấn đã được giảng viên của Viện nghiên cứu lâm sinh - Viện khoa học lâm nghiệp Việt Nam triển khai kỹ thuật trồng, nuôi dưỡng và khai thác quế theo tiêu chuẩn thương mại đa dạng sinh học có đạo đức của liên minh thương mại đa dạng sinh hoạt Đạo đức (gọi tắt là tiêu chuẩn UEBT; Những điều cần biết và hiểu về tiêu chuẩn thương mại đa dạng sinh học có đạo đức ; kỹ thuật trồng quế hữu cơ theo tiêu chuẩn UEBT; Thời vụ trồng quế, kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng khai thác và bảo quản quế hữu cơ…

Mục tiêu của tiêu chuẩn thương mại đa dạng sinh học có đạo đức là thúc đẩy thu hành thu mua tôn trọng người và đa dạng sinh học. Tiểu chuẩn xác định các thực hành thu mua nguyên liệu từ đa dạng sinh học nhằm tái tạo hệ sinh thái đa phương và đảm bảo một tương lại tốt đẹp hơn cho các sản xuất bao gồm: nông hộ và người thu hái tham gia vào các hoạt động trồng trọt và thu hái tự nhiên. UEBT là hiệp hội phi lợi nhuận chuyên thúc đẩy khai thác tài nguyên thiên nhiên có trách nhiệm. UEBT hỗ trợ và chứng nhận cho các công ty cam kết có những sáng kiến và hoạt động khai thác tài nguyên thiên nhiên bền vững đóng góp cho một thế giới nơi con người và đa dạng sinh học cùng phát triển.

anh tin bai

Tập huấn kỹ thuật trồng quế tại xã Vĩnh Yên

Vĩnh Yên là một trong những địa phương có diện tích trồng quế lớn của huyện với diện tích trên 3.000ha. Việc trồng quế kinh tế, đang được người dân áp dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là phát triển trồng quế hữu cơ, nâng cao giá trị sản phẩm từ quế. Qua lớp tập huấn đã giúp cán bộ, người dân có những kiến thức cơ bản trong việc trồng, chăm sóc và khai thác quế hữu cơ tại địa phương.

Hồng Thuận
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang