Thường trực UBND huyện Bảo Yên lấy ý kiến người dân Làng Nủ về phương án xây dựng khu tái định cư cho bà con sau lũ
Lượt xem: 76

Sáng 14/9, tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, dưới sự chủ trì của các đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Nhất, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Thường trực UBND huyện Bảo Yên đã tổ chức lấy ý kiến người dân về phương án xây dựng khu tái định cư cho bà con sau lũ. 

 
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc xin ý kiến người đân Làng Nủ.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên thông tin nhanh về phương án sắp xếp tái định cư cho người dân vùng lũ thôn Làng Nủ. Quan điểm là sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho các hộ chịu ảnh hưởng bởi thiên tai; đảm bảo hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí khu dân cư đảm bảo an toàn và điều kiện sống tốt nhất.
Tại buổi làm việc, thường trực UBND huyện Bảo Yên đã lấy ý kiến của người dân về vị trí khu tái định cư; phương án bố trí sắp xếp dân cư; xây dựng kiến trúc nhà ở và tổ chức sản xuất... Về cơ bản người dân nhất trí với phương án khu tái định cư mới. Các hộ dân đề nghị kiến trúc nhà ở theo truyền thống của đồng bào dân tộc Tày được xây dựng bằng vật liệu xi măng cốt thép, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và sản xuất. Người dân chia sẻ khó khăn, đau thương những ngày qua và mong muốn các cấp, các ngành quan tâm giúp đỡ về nhà ở; cần lựa chọn vị trí cho từng hộ phải thật sự an toàn.

anh tin bai

Thường trực UBND huyện Bảo Yên lấy ý kiến người dân Làng Nủ về phương án xây dựng khu tái định cư cho bà con sau lũ

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên tiếp thu toàn bộ ý kiến của người dân, thời gian tới sẽ chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương lấy ý kiến trực tiếp của người dân về nhu cầu nhà ở và nhanh chóng triển khai kế hoạch, giải pháp để người dân vùng lũ Làng Nủ sớm an cư. Căn cứ nội dung xin ý kiến và biên bản làm việc với từng hộ dân, huyện Bảo Yên sẽ có báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh thống nhất chỉ đạo, triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Trọng Điểm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang