Trao tặng hơn 4.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ huyện Bảo Yên
Lượt xem: 72

Ngày 09/4, Hội LHPN huyện Bảo Yên phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thương mại INTRACO phân phối miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng vì cộng đồng và biến đổi khí hậu (TK90) cho hội viên phụ nữ huyện Bảo Yên.

Theo đó, tổng số 4.280 bếp được trao cho hội viên phụ nữ các xã: Điện Quan, Minh Tân, Phúc Khánh, Việt Tiến, Bảo Hà, Kim Sơn, Yên Sơn huyện Bảo Yên. Bếp đun được trao tặng là loại bếp tiết kiệm năng lượng TK90, có trọng lượng 11,5kg, được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện trong quá trình sử dụng và thân thiện với môi trường. Loại bếp này có vỏ bọc đảm bảo không han gỉ và có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm với hiệu suất 30,25% phù hợp với chị em trong công việc nội trợ, nhất là với chị em phụ nữ vùng cao, vùng dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn.

anh tin bai

Trao bếp tại xã Kim Sơn

anh tin bai

Trao bếp tại xã Phúc Khánh

anh tin bai

Trao bếp tại xã Bảo Hà

Mục tiêu của chương trình phân phối miễn phí bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ là tạo cơ hội cho 1,2 triệu gia đình Việt Nam tiếp cận với sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng, góp phần tiết kiệm thời gian, cải thiện sức khoẻ của người dân, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trước đó, năm 2022, từ chương trình trên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên đã tiếp nhận và trao 1.997 bếp cho hội viên phụ nữ  xã Cam Cọn, Thượng Hà và thị trấn Phố Ràng.

Việc trao tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng thôn nông thôn mới, thôn kiểu mẫu, xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện; đồng thời, phát huy vai trò phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường./.

Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang