TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG RÁC THẢI NHỰA
Lượt xem: 379

Thực hiện Đề án “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025”. Ngày 17/11/2022, Quỹ Môi Trường tỉnh Lào Cai phối hợp với Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên tổ chức chương trình Tuổi trẻ Lào Cai chung tay phòng chống rác thải nhựa. Tham dự chương trình có Bà Phạm Thị Ngọc – Phó Giám đốc Quỹ Bảo Vệ Môi Trường Tỉnh Lào Cai, đại diện Ban giám hiệu, thầy cô giáo và gần 500 em học sinh trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Trong chương trình, sau các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc vùng cao do các em học sinh trong câu lạc bộ Cộng đồng biểu diễn. Giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được xem video về phòng chống rác thải nhựa. Có thể nói Ô nhiễm môi trường – một trong những vấn đề cấp bách hiện nay đối với công dân toàn cầu. Đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa với đặc tính bền vững trong tự nhiên. Rác thải nhựa: chai nhựa, túi nilon, hộp nhựa đựng đồ ăn nước uống… đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khoẻ của con người trên toàn thế giới.

anh tin bai

Trao thùng đựng rác, xe gom rác cho nhà trường.

Phát biểu tại Chương trình bà Phạm Thị Ngọc – Phó Giám đốc Quỹ Bảo Vệ Môi Trường tỉnh Lào Cai đã nêu lên những nguy cơ, những tác hại từ việc ô nhiễm môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa. Cùng với đó là hành động của thế giới, Việt Nam và tỉnh Lào Cai để chống lại rác thải nhựa. Nhân dịp này, thay mặt cho Quỹ Bảo Vệ Môi Trường tỉnh Lào Cai, bà Phạm Thị Ngọc đã bàn giao thùng đựng rác, xe gom rác cho nhà trường.

anh tin bai

Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong Chương trình.

Qua buổi tuyên truyền giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và toàn thể các em học sinh đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chung tay phòng chống rác thải nhựa, chống ô nhiễm môi trường, thêm yêu mến và bảo vệ môi trường tốt hơn vì một thế giới trong lành, sạch đẹp. Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên đã phát động phong trào chống rác thải nhựa của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Từ đó tuyên truyền ý thức chung tay phòng chống rác thải nhựa đến mọi người./.

 

Nông Thị Hiệp – Giáo viên Ngữ văn trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang