Tuyên phạt 22 tháng tù cho các bi cáo trong vụ án “gây rối trật tự công cộng” trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Lượt xem: 102

Ngày 06/9/2024, tại nhà văn hóa xã Cam Cọn, Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên đưa ra xét xử lưu động đối với 3 bị cáo: Hồ Văn Trường (SN 2001, trú tại thôn Thái Bo, xã Thống Nhất, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai - phụ xe); Nguyễn Văn Tạo (SN 1978, trú tại phường Hùng Vương, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ - tài xế); Trần Mạnh Cường (SN 1982, trú tại Khu dân cư Phú Hà, phường Phong Châu, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ - phụ xe) về tội danh “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng khoảng 7h ngày 22/6/2024, Nguyễn Văn Tạo điều khiển xe ô tô biểm BKS 24B - 00919 (nhà xe Trúc Nghiu) từ bến xe huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, đến bến xe Vĩnh Niệm, Thành phố Hải Phòng, trên xe có Trần Mạnh Cường (lái phụ) và Hồ Văn Trường (phụ xe). Khi đến Km 216 + 680 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thì bị xe ô tô đầu kéo BKS 24C - 05165 tạt qua đầu xe. Trường bảo Tạo  điều khiển xe đuổi theo đến Km 215 + 763 thuộc địa phận xã Cam Cọn huyện Bảo Yên đánh lái xe ô tô khách sang làn đường ngược chiều để chặn xe ô tô đầu kéo lại. Khi 02 xe dừng lại, Trường cầm gậy bóng chầy bằng sắt cùng Tạo, Cường gây ngổ với anh Thùy (lái xe đầu kéo).

anh tin bai

Quang cảnh buổi xét sử lưu động tại xã Cam Cọn. (Ảnh: Minh Huyền)

Ngày 23/6/2024 đoạn video về việc lái xe và phụ xe ô tô khách chặn đầu hành hung xe comtainer trên đường cao tốc ngày 22/6/2024 đã lan truyền trên các trang mạng xã hội. Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên đã tiến hành thu thập các giữ liệu, lượt xem, lượt bình luận và chia sẻ trên các trang mạng xã hội: facebook tiktok, trang báo điện tử dân trí và các trang mạng điện tử khác nhận thấy video clip được nhiều người xem, đang tải và bình luận. Đối với các nội dung bình luận của người xem đều thể hiện sự bất bình, lên án hành vi tạt đầu, chặn xe và hành hung lái xe đầu kéo của 03 bị cáo. Đồng thời yêu cầu pháp luật nghiêm trị những kẻ hành hung, gây rối trật tự an ninh.

anh tin bai

Hình ảnh về vụ việc xẩy ra ngày 22/6/2024.

Ngày 25/6/2024 Ban điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai xác định hành vi của các bị cáo đã gây cản trở, ách tắc giao thông, nguy hiểm cho người và phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và đề nghị cơ quan chức năng xác minh, điều tra nguyên nhân, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông ngày 22/6/2024 gây cản trở giao thông tại km 215+763 theo đúng quy định của pháp luật để có biện pháp răn đe với các phương tiện giao thông khác lưu thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

anh tin bai

Các bị cáo tại phiên xét xử. (Ảnh: Minh Huyền)

Các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xác định bị cáo Hồ Văn Trường là người nói với bị cáo Nguyễn Văn Tạo điều khiển xe ô tô khách vượt lên để chặn xe ô tô đầu kéo của anh Hoàng Đức Thùy, là người trực tiếp cầm gậy bóng chày trèo lên xe ô tô đầu kéo để hành hung anh Thùy nên bị cáo phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án. Đối với bị cáo Nguyễn Văn Tạo là người điều khiển xe ô tô đuổi theo, chặn đầu và dừng xe trên đường cao tốc nên phải chịu trách nhiệm với vai trò thứ hai. Bị cáo Trần Mạnh Cường tiếp nhận ý chí của Hồ Văn Trường và Nguyễn Văn Tạo có hành vi chửi và đưa gậy cho bị cáo Hồ Văn Trường để hành hung đối với anh Hoàng Đức Thuỳ nên phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò thứ 03 trong vụ án.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bảo Yên căn cứ vào khoản 1 Điều 318 của Bộ Luật hình sự và các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự đã tuyên phạt Hồ Văn Trường 9 tháng tù giam; Nguyễn Văn Tạo 7 tháng tù giam và bị cáo Trần Mạnh Cường 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang