Xã Việt Tiến khảo sát “Hang Hổ” nằm trong quần thể hang động làng Đắng
Lượt xem: 118

Ngày 04/6, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Việt Tiến phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện; Trung tâm VH, TT – TT huyện; Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức chuyến đi khảo sát “Hang Hổ ở ” nằm trong quần thể làng Đắng.

 

Hang Hổ là một trong 03 hang động, nằm trong quần thể hang động làng Đắng ở thôn Già Thượng, xã Việt Tiến.

Hang Hổ cách trung tâm xã khoảng 5km về phía Đông Nam, hang có chiều dài 300m rộng 100m cao 20m, người dân địa phương gọi là Hang Thúm Thưa (tiếng dân tộc Tày dịch ra có nghĩa là Hang hổ ở). Hang Hổ là một trong những hang động hội tụ những nét riêng biệt. Cửa hang động có dạng hố sụt tự nhiên được che chắn bởi một mái vòm đá rộng, chắc chắn. Mái cửa động có nhiều hình thù do thiên nhiên tạo thành, như các mũi kiếm nhọn dày đặc theo hình răng lược. Các khối nhũ đá kết lại nối tiếp nhau từ trên vòm đá nhô ra đổ xuống dưới như những mái tóc dài miên man, vách động nhũ rất sáng, rủ xuống như bức rèm tựa bức tranh sơn mài sống động. Về tổng thể, mái cửa động giống như hàm của con rồng đang mở rộng giữa thiên nhiên hùng vỹ. 

anh tin bai

Đoàn khảo sát Hang Hổ

Bên trong hang động có nhiều tầng, hang động nhiều vị trí khá rộng, hang động khô, hoang sơ, có tuổi đời khá già, có rất nhiều khối thạch nhũ đá màu vàng và trắng với nhiều hình dáng khác nhau rất đẹp. Bên cạnh đó, cảnh quan xung quanh hang động vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, với hệ sinh thái thảm thực vật đa dạng phong phú, nhiều loại cây dược liệu, cây cổ thụ có đường kính lớn vài người ôm không xuể, có tuổi đời cao các dạng dây reo quấn, lượn quanh các tảng đá cây cối tạo nên sự um tùm. Có nhiều loại động vật sinh sống như sóc, ron, gà rừng, cầy, cáo…

anh tin bai

Hang Hổ có không gian lớn, thạch nhũ đẹp

anh tin bai

Qua chuyến khảo sát này, xã Việt Tiến sẽ đánh giá được sơ bộ thực trạng tài nguyên trên địa bàn, từ đó có thêm căn cứ, cơ sở để tiến hành lập hồ sơ khoa học đề nghị UBND tỉnh Lào Cai xếp hạng danh lam thắng cảnh đối với hệ thống hang Làng Đắng. Việc bảo tồn và phát huy giá trị của hệ thống hang động Làng Đắng một cách có định hướng sẽ góp phần tạo sản phẩm du lịch độc đáo cho xã Việt Tiến, giúp nâng cao thu nhập cho người dân cũng như mở thêm cho du lịch Bảo Yên một cung đường khám phá, trải nghiệm mới.

Một số hình ảnh khám phá Hang hổ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

 

 

 
Trọng Điểm
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang