Xã Xuân Hòa: Xuất hiện vết nứt trên núi, đe dọa các hộ dân
Lượt xem: 70

Theo thông tin từ UBND xã Xuân Hòa, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ ngày 20/7 đến nay, tại khu vực bản Mo 2, xã Xuân Hòa, Bảo Yên xuất hiện nhiều vết nứt và sạt trượt đất đá lớn, đe dọa các hộ dân ở phía chân núi.

anh tin bai

Vết nứt xuất hiện tại bản Mo 2, xã Xuân Hòa, vết nứt lớn nhất có chiều dài khoảng 100m, chiều rộng khoảng 30cm 

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Xuân Hòa đã tới hiện trường để kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra thực tế cho thấy vết nứt lớn nhất có chiều dài khoảng 100m, chiều rộng khoảng 30cm. Các vết nứt nằm ngang sườn núi phía sau sau hai hộ gia đình ông Ma Seo Chương và Ma Chẩn Mìn bản Mo 2 đã xuất hiện nhiều mảng sạt trượt, đe dọa trực tiếp tính mạng, tài sản của người dân đang sinh sống khu vực dưới chân núi.

Trước tình hình trên, UBND xã đã thông báo cho các hộ dân trong khu vực ảnh hưởng, khẩn trương di chuyển tạm thời đến Nhà văn hóa bản Mo 2 để đảm bảo tính mạng và tài sản; đồng thời báo cáo cấp trên kiểm tra và có phương án hỗ trợ cho các hộ gia đình di chuyển đến nơi ở mới an toàn.

anh tin bai

Vết nứt lớn có nguy cơ sạt lở cao

Hiện nay, tình hình thiên tai mưa lũ diễn biến bất thường, UBND xã Xuân Hòa đã chỉ đạo các thôn bản thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, sẵn sàng huy động lực lượng giúp đỡ, hỗ trợ các hộ gia đình khắc phục các thiệt hại, nếu cần thiết chủ động hỗ trợ các hộ di dời tạm thời sang vị trí ở mới, an toàn; báo cáo nhanh, kịp thời lên UBND xã tình hình thiệt hại để có phương án, biện pháp khắc phục xử lý kịp thời. Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đến người dân tại các thôn, bản chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai.

Trọng Điểm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang