Nâng cao năng lực công tác giảm nghèo cho cán bộ cấp thôn, bản
Lượt xem: 26

Ngày 20/06, tại thành phố Lào Cai, Sở Lao động – TBXH tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực công tác giảm nghèo cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp thôn bản năm 2023. 

Dự hội nghị tập huấn có đại diện Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp thôn, bản trên địa bàn tỉnh Lào Cai do giảng viên Trường Đại học Lao động – Thương binh & Xã hội thực hiện.
Đây là hoạt động thực hiện Kế hoạch số 59/KH-SLĐTBXH ngày 05/05/2023 của Sở Lao động – Thương binh & Xã hội về tổ chức mở các lớp tập huấn nâng cao năng lực công tác giảm nghèo cho cộng tác viên giảm nghèo cấp thôn bản năm 2023.

 anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, lãnh đạo Phòng Bảo Trợ - Xã hội, Trẻ em khẳng định: Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản theo chuẩn nghèo đa chiều quốc gia, nâng cao chất lượng cuộc sống; hỗ trợ các huyện nghèo. Để thực hiện các chính sách về giảm nghèo được hiệu quả thì việc tập huấn kiến thức, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp thôn bản là rất cần thiết. 

Để lớp tập huấn diễn ra chất lượng và hiệu quả, Ban tổ chức lớp tập huấn đề nghị các đại biểu về dự hội nghị cần thực hiện nghiêm túc nội quy lớp tập huấn đề ra; mạnh dạn thảo luận, trao đổi, đóng góp những vấn đề liên quan đến nội dung tập huấn, tránh tình trạng truyền đạt một chiều; đồng thời Ban tổ chức lớp tập huấn tiếp thu ý kiến đóng góp của học viên để nghiên cứu, hoàn thiện tại liệu tập huấn cũng như phục vụ công tác tham mưu cho lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 anh tin bai

Th.s Phạm Thị Thu Trang, Giảng viên Trường Đại học Lao động – Thương binh & XH.

Tại Hội nghị tập huấn, các đồng chí học viên đã được Thạc sĩ, Giảng viên Phạm Thị Thu Trang -Trường Đại học Lao động – Thương binh & Xã hội hướng dẫn những vấn đề cơ bản của công tác xã hội đối với người nghèo, hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo; Quản lý trường hợp đối với người nghèo, hộ nghèo - Trợ giúp người nghèo, hộ nghèo, tiếp cận chính sách xã hội và dịch vụ xã hội cơ bản; Một số kỹ năng công tác xã hội cơ bản trong giảm nghèo bền vững và kiểm tra giám sát đánh giá hoạt động hỗ trợ hộ nghèo; 

Cũng tại buổi tập huấn, các đồng chí học viên cũng đã được Lãnh đạo Phòng Bảo Trợ - Xã hội, Trẻ em  thông tin về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Qua đó, học viên nắm được những kiến thức cơ bản và cập nhật thông tin mới nhất về chính sách giảm nghèo; đồng thời giải đáp những khó khăn vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện.

anh tin bai
Học viên tham dự Lớp tập huấn 

 

Với những kiến thức được trao đổi trong đợt tập huấn này sẽ góp phần trang bị thêm cán bộ làm công tác giảm nghèo cơ sở những thông tin và kỹ năng cần thiết để chủ động hơn trong công việc ngay tại địa phương, cơ sở./.

BBT - Theo Sở LĐ,TBXH Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang