Bảo Yên tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách
Lượt xem: 1296

Thực hiện Văn bản liên tịch về việc thực hiện uỷ thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giữa NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác. Vừa qua tại Trung tâm Chính trị huyện Bảo Yên, Phòng giao dịch NHCSXH phối hợp với 04 tổ chức Hội, đoàn thể huyện tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023 cho 72 đồng chí là lãnh đạo các tổ chức Hội, đoàn thể nhận ủy thác các xã, thị trấn, cán bộ chuyên trách theo dõi và thực hiện hoạt động uỷ thác tổ chức Hội, đoàn thể huyện.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tập huấn.

Tại buổi tập huấn đại diện lãnh đạo NHCSXH đã triển khai 11 chương trình tín dụng chính sách đang được thực hiện tại địa phương như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn… đồng thời thông tin nội dung cụ thể từng chương trình từ mục tiêu, đối tượng, phương thức cho vay, mức cho vay, thời hạn cho vay và lãi suất cho vay; Những nội dung cơ bản nhằm nâng cao chất lượng công tác ủy thác vốn vay. Hướng dẫn quy trình, phương pháp, nội dung kiểm tra, giám sát theo văn bản số 10566/HD-NHCS ngày 29/12/2022 của Ngân hàng chính sách xã hội. Một số điểm mới giữa văn bản số 10566/HD-NHCS và văn bản số 3775/HD-NHCS. Hướng dẫn chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác của hội, đoàn thể các cấp theo văn bản số 10567/NHCS-TDNN.

Cũng tại buổi tập huấn có 20 lượt ý kiến tham gia thảo luận từ các đại biểu. Ban tổ chức đã kịp thời giải đáp những thắc mắc trong quá trình thực hiện công tác ủy thác tại cơ sở.

anh tin bai
Đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Thông qua buổi tập huấn giúp cán bộ chuyên trách các Hội, đoàn thể nhận uỷ thác các cấp nắm vững những chương trình, nội dung cơ bản, những điểm mới trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại địa phương nhằm giúp hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chính sách phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Thu Hà – Hội LHPN huyện
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang