Hội LHPN xã Xuân Hòa ra mát mô hình “Phòng chống xâm hại trẻ em”
Lượt xem: 1158

Ngày 18/4/2023 Hội LHPN huyện Bảo Yên chỉ đạo Hội LHPN xã Xuân hòa ra mắt mô hình "Phòng, chống xâm hại trẻ em" tại Chi hội Phụ nữ bản Xóm Thượng. Tới dự buổi ra mắt mô hình có các đồng chí Lãnh đạo Hội LHPN huyện, Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, MTTQ và các đoàn thể xã, cùng hội viên Chi Hội phụ nữ bản Xóm Thượng xã Xuân Hoà.

anh tin bai

Hội LHPN xã Xuân Hoà trao Quyết định thành lập mô hình

Tham gia mô hình "Phòng, chống xâm hại trẻ em" tại Chi hội Phụ nữ bản Xóm Thượng xã Xuân Hoà có 30 thành viên, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện và bình đẳng. Các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, người thân trong gia đình, hội viên phụ nữ và Nhân dân trong bản thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống xâm hại trẻ em; Góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của phong trào phòng, chống tội phạm ở cơ sở; Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đấu tranh phòng, chống xâm hại trẻ em, ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương; Tích cực tham gia các hoạt động nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền trẻ em; Phát hiện thông báo cho cơ quan có chức năng các thông tin về hành vi xâm hại trẻ em. Đây là mô hình thứ 2 được Hội Phụ nữ huyện chỉ đạo thành lập trên địa bàn xã Xuân Hoà.

anh tin bai

Cấp ủy, chính quyền và cán bộ Hội LHPN chụp ảnh lựu niệm với các thành viên mô hình.

Tại buổi ra mắt mô hình, Hội Phụ nữ xã Xuân Hoà đã tập huấn kiến thức, kỹ năng, công tác tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em với các nội dung như Luật trẻ em, kỹ năng nhận diện phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; các hành vi nghiêm cấm; các hình thức xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em, cách tự bảo vệ bản thân trước các âm mưu, thủ đoạn của kẻ xâm hại và công tác tố giác tội phạm xâm hại trẻ em.

Thông qua hoạt động của mô hình nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền trẻ em, góp phần hạn chế các hành vi bạo hành và xâm hại tình dục đối với phụ nữ, trẻ em, đưa phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng mạnh mẽ, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân phát hiện và tố giác các hành vi xâm phạm quyền của phụ nữ, trẻ em, tạo điều kiện cho phụ nữ, trẻ em được sống và hưởng thụ, vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN huyện trong thực hiện Đề án Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”./.

 

                                                       

Thu Hà - Hội LHPN huyện Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang