Huyện Đoàn Bảo Yên tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
Lượt xem: 251

Vừa qua, tại bản Tổng Kim, xã Vĩnh Yên, Huyện đoàn Bảo Yên đã phối hợp với UBND xã, BCĐ 498 xã Vĩnh Yên tổ chức buổi tuyên truyền lưu động phòng chống tảo hôn, hôn nhân nhân cận huyết. Dự buổi tuyên truyền có đồng chí Lý Thanh Sơn - Bí thư Huyện đoàn Bảo Yên; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, UMMTTQ và các đoàn thể xã, đại diện các thôn bản và bà con Nhân dân bản Tổng Kim xã Vĩnh Yên.

anh tin bai

Quang cảnh hoạt động tuyên truyền,

Tổng Kim là một trong 9 thôn bản của xã Vĩnh Yên, cách trung tâm xã 6 km với tổng diện tích gần 1000 ha, gồm 129 hộ/823 khẩu đều là dân tộc Mông. Cả bản có 40 hộ nghèo và 23 hộ cận nghèo. Bản Tổng Kim được sáp nhập từ các bản Nặm Xoong, Lùng Ác, Tổng Kim. Đồng bào bản Tổng Kim sống rải rác trên sườn núi, sinh sống bằng nghề nông, đường đi lại khó khăn. Là địa bàn có tình trạng phụ nữ sinh con dưới 18 tuổi cao và có nguy cơ cao xảy ra nạn tảo hôn nên được cấp ủy, chính quyền địa phương xác định là địa bàn trọng điểm để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân không để xảy ta tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

anh tin bai

Đông đảo bà con Nhân dân bản Tổng kim xã Vĩnh Yên tham gia.

Chương trình gồm các hoạt động như: Chiếu phóng sự về thực trạng tảo hôn, hệ lụy của hủ tục tảo hôn, hôn nhân cận huyết; tuyên truyền trực tiếp bằng tiếng Mông về thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với các trường hợp tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, định hướng các giải pháp đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn hiện nay.

Thông qua buổi tuyên truyền bà con Nhân dân đã được tiếp thu các kiến thức cơ bản về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, Hôn nhân và gia đình; cung cấp một số kỹ năng và biện pháp tuyên truyền để giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Qua đó, thực hiện các biện pháp giáo dục trong gia đình, dòng họ và tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng thực hiện các biện pháp giáo dục, phòng ngừa và đẩy lùi vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

anh tin bai

Phát tờ rời tuyên truyềncho bà con Nhân dân.

Chương trình phối hợp tuyên truyền phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống giữa Huyện đoàn và UBND xã Vĩnh Yên tại bản Tổng Kim là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày pháp luật nước Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; là hoạt động thể hiện sự chung tay của thế hệ trẻ cùng các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị chung tay thực hiện góp phần đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống./.

Huyện Đoàn Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang