Bảo Yên ra mắt cuốn sách ảnh “Bảo Yên, sắc màu văn hóa” và tư liệu ngành Kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 - 2023)
Lượt xem: 505

Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống các Cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy. Chiều ngày 18/10, Huyện ủy Bảo Yên tổ chức ra mắt Cuốn sách “Bảo Yên, sắc màu văn hóa” và tư liệu ngành Kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 – 2023). Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Vi Lam Sơn – Nguyên ủy viên BTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo, chuyên viên, nhân viên các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ ra mắt cuấn sách.

Cuốn sách ảnh “Bảo Yên – Sắc màu văn hóa” có dung lượng 135 trang, bố cục  gồm 06 phần. Phần I: Bảo Yên xưa, giới thiệu những tấm ảnh của Bảo Yên thế kỷ XIX và những năm đầu thế kỷ XX, phản ánh chân thực những sự kiện, những dấu mốc quan trọng của huyện về các phương diện văn hóa, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng và đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của Nhân dân. Phần II. Giới thiệu những tư liệu quý, những hình ảnh phản ánh chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Lào Cai với văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Bảo Yên. Phần III: Về miền tâm linh, giới thiệu quảng bá những di tích lịch sử, văn hóa của huyện Bảo Yên, với 3 di tích cấp Quốc gia; 8 di tích, danh thắng cấp tỉnh; 1 Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và 2 điểm du lịch cấp tỉnh. Với những tiềm năng, thế mạnh đó, huyện đặc biệt quan tâm đầu tư, phấn đấu trở thành trung tâm du lịch tâm linh của khu vực Tây Bắc và cả nước.Phần IV: Sắc màu văn hóa, là những chùm ảnh ghi lại những nét độc đáo, đặc sắc trong trang phục, tr ong các hoạt động tín ngưỡng, hoạt động văn hóa, văn nghệ, sự đa dạng về ẩm thực, các ngành nghề truyền thống của văn hóa truyền thống các dân tộc Bảo Yên.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện ấn nút ra mắt cuấn sách ảnh Bảo Yên sắc màu văn hóa và tư liệu ngành kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 - 2023).

Phần V: Khám phá thiên nhiên, Phần này tập hợp những chùm ảnh sắc nét, sống động, ghi lại những khoảnh khắc, những góc nhìn sáng tạo của những nhà nhiếp ảnh về thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, là biển mây ở đỉnh Mã Yên Sơn, là động tiên cảnh ở xã Xuân Thượng, là kỳ vỹ đèo Làng Đao, là sương sớm vùng cao ở các bản làng, là bức họa đồng quê trong mùa gặt…Qua đây, giúp quý độc giả khắp mọi miền có thêm những cảm nhận và mong muốn được khám phá, đặt chân đến vùng đất giàu bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên.

Phần VI: Khoảnh khắc cuộc sống là những chùm ảnh đẹp, chân thực ghi lại khoảnh khắc, những nhịp sống đời thường của người dân và những thành quả lao động được dệt bằng đôi bàn tay khéo léo, bằng sự cần mẫn, chăm chỉ và tài hoa của đồng bào.

Cuốn sách được ra mắt không chỉ phản chiếu những sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc huyện Bảo Yên mà còn là nguồn tư liệu quý giá ghi lại trọn vẹn, đầy đủ, sâu sắc dấu ấn văn hóa, hành trình văn hóa, dòng chảy văn hóa của quá khứ, hiện tại, tương lai. Cuốn sách là món ăn tinh thần vô giá, kết tụ những tinh hoa của bản sắc, của nét đẹp truyền thống các dân tộc,… Cuốn sách là tài liệu có giá trị về mặt khoa học, lịch sử, văn hóa, là minh chứng quan trọng cho công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc huyện Bảo Yên. Trong giai đoạn hiện nay, huyện Bảo Yên đã và đang thực hiện các Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025, với nội dung được biên soạn, cuốn sách là tài liệu phục vụ hiệu quả cho giới thiệu, quảng bá về du lịch Bảo Yên với du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước với bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Đối với các nhà trường, cuốn sách còn là tài liệu hữu ích cho giảng dạy tích hợp văn hóa địa phương.

Cuốn tư liệu ngành Kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 - 2023) có 88 trang, gồm 04 phần. Phần I: Những sự kiện quan trọng của ngành kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên qua các thời kỳ. Phần II: Bài viết của các đồng chí đồng chí Thường trực Huyện ủy, các đồng chí đã và đang công tác tại Huyện ủy Bảo Yên. Phần III: Hình ảnh các hoạt động của ngành kiểm tra Đảng. Phần IV: là hình ảnh của các kỳ đại hội, chân dung các đồng chí công tác trong ngành kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên qua các thời kỳ.

anh tin bai

Ra mắt ra mắt cuốn sách ảnh “Bảo Yên, sắc màu văn hóa” và tư liệu ngành Kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 - 2023).

Sau một thời gian tích cực nghiên cứu, sưu tầm tư liệu, tham khảo ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ làm công tác kiểm tra cùa huyện qua các thời kỳ, các cán bộ chủ chốt đã từng sống, công tác ở các vùng đất của huyện Bảo Yên. Đến nay việc biên soạn và xuất bản cuốn cuốn tư liệu ngành Kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 - 2023) đã hoàn thành.

Cuốn tư liệu ngành Kiểm tra Đảng huyện Bảo Yên (1965 - 2023) được biên soạn trên cơ sở cuốn lịch sử Đảng bộ huyện đã ban hành; hồ sơ các kỳ đại hội; phiếu cung cấp thông tin của các đồng chí đã và đang công tác trong ngành kiểm tra đảng huyện Bảo Yên; các bài viết của các đồng chí là lãnh đạo huyện ủy, chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên ủy ban kiểm tra qua các thời kỳ...Trong quá trình sưu tầm tư liệu, hình ảnh, thông qua các đồng chí cán bộ lão thành, Ban biên soạn đã sưu tầm, bổ sung được nhiều tư liệu quý, có giá trị lịch sử, bổ sung cho những nội dung mà tài liệu bằng văn bản còn thiếu.

Cuốn sách được xuất bản không chỉ là thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành mà còn khẳng định những thành tựu to lớn xuyên suốt của đội ngũ thế hệ cán bộ ngành Kiểm tra huyện, nhắc nhở thế hệ cán bộ ngành Kiểm tra hôm nay và mai sau luôn phát huy và đắp bồi truyền thống của ngành: "Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương, tận tụy".../.

Thu Dịu - Hoàng Huy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang