Huyện ủy Bảo Yên triển khai mô hình chi bộ mẫu
Lượt xem: 1160

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng”. Chi bộ được coi là nền tảng, là hạt nhân, là cơ sở vững chắc để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Chi bộ là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là nơi trực tiếp lãnh đạo triển khai, thực hiện chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở.

Với tinh thần ấy, Thường trực Huyện uỷ đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Huyện uỷ triển khai đến các chi, đảng bộ lựa chọn, xây dựng mô hình chi bộ mẫu về từng lĩnh vực được phân công phụ trách như: Chi bộ mẫu trong công tác sinh hoạt chi bộ, tuyên truyền, triển khai thực hiện công tác tư tưởng, chính trị, học tập và làm theo Bác, thực hiện Nghị quyết Trung ương khoá XII; chi bộ mẫu trong thực hiện nền nếp sinh hoạt chi bộ gắn với công tác phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận khéo, tiếp xúc đối thoại, dân vận chính quyền; công tác kiểm tra, giám sát, phân công nhiệm vụ cho đảng viên. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện uỷ đã tích cực triển khai, cụ thể hoá thành văn bản hướng dẫn đối với các chi, đảng bộ trực thuộc về các nội dung có liên quan. Đến nay 17 Đảng uỷ xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Yên đã lựa chọn, xây dựng chi bộ mẫu, có báo cáo và lịch sinh hoạt cụ thể gửi về Huyện uỷ. Từ đó, cơ quan Huyện uỷ đã phân công cán bộ, chuyên viên tăng cường đi cơ sở dự, theo dõi, hướng dẫn các chi bộ trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt thường kỳ, định hướng sinh hoạt chuyên đề phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình chi bộ và xây dựng, thực hiện chi bộ mẫu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Nam, ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt chi bộ mẫu.

Đối với Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, ngay trong tháng 8/2021, cán bộ, chuyên viên đã tăng cường dự sinh hoạt tại các chi bộ được phân công, tập trung hướng dẫn đối với mô hình chi bộ mẫu trong thực hiện kiểm tra giám sát, đảm bảo thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình đã đề ra, đúng quy trình theo Quy định 1476-QĐ/TU ngày 21/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy cùng cán bộ, chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện uỷ, đại diện Đảng ủy xã đã đến dự sinh hoạt tại Chi bộ Chiềng 2 - Đảng bộ xã Lương Sơn, đây là Chi bộ được Đảng uỷ xã lựa chọn, đăng ký mô hình chi bộ mẫu.

Kết thúc buổi sinh hoạt, chi bộ đã tổ chức rút kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Khắc Nam – Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ phát biểu, chỉ ra các ưu, khuyết điểm và định hướng đối với sinh hoạt chi bộ cũng như các nội dung liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát.

Trong thời gian tới, để phát huy hơn nữa hiệu quả mô hình chi bộ mẫu, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy Bảo Yên tiếp tục có các hoạt động hướng về cơ sở để chủ động nắm thông tin, tình hình, hướng dẫn các chi, đảng bộ tăng cường thực hiện và nhân rộng mô hình chi bộ mẫu, từ đó đưa công tác Đảng thực sự có hiệu quả, thiết thực vào trong cuộc sống./.

Thanh trà - Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang