Gắn công tác khuyến học với xây dựng Nông thôn mới
Lượt xem: 203

Ông Ma Kim Cư- Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Đô, một thành viên của dòng họ Ma không giấu được niềm tự hào: “Hiện nay, họ Ma có 18 người đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trong đó có 8 người học đại học, 9 người học cao đẳng, hơn 70 em học trung học phổ thông, gần 100% em trong độ tuổi được phổ cập trung học cơ sở”.

Sức lan tỏa của phong trào trong cộng đồng

Đến nay hội khuyến học huyện Bảo Yên đã có 307 chi hội ở các thôn bản, tổ dân phố, 98 chi hội khối cơ quan, trường học với trên 10.000 hội viên. Toàn huyện đã xây dựng quỹ hội từ cơ sở đến Huyện Hội, bình quân một năm thu được 230.000.000 đồng, cùng với quyên góp ủng hộ được nhiều hiện vật phục vụ cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 18/18 xã, thị trấn có trung tâm học tập cộng đồng, thu hút đông đảo bà con nhân dân đến học tập. Năm 2009 huyện Bảo Yên có hơn 3000 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình hiếu học cấp huyện và trên 7000 gia đình hiếu học cấp xã, có 2 dòng họ hiếu học là dòng họ Hoàng ở xã Việt Tiến và dòng họ Ma ở xã Nghĩa Đô. Hàng trăm xuất học bổng trị giá 300.000/xuất được trao tặng cho các em học sinh nghèo học giỏi của các nhà trường. Những xã khó khăn như Tân Tiến, Nghĩa Đô, Lương Sơn, Minh Tân, Bảo Hà luôn nhận được sự quan tâm của Hội. Tỷ lệ học sinh các cấp bỏ học ngày càng giảm. Trong nhiều năm qua, Hội khuyến học Bảo Yên luôn đạt danh hiệu xuất sắc và nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh và Trung ương Hội.

 

   Hội khuyến học trường THPT số 3 tặng gạo cho học sinh nghèo

   Hiện nay, cả huyện Bảo Yên có 16 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó có một trường THPT. Những nỗ lực và hoạt động một cách tích cực của Hội khuyến học Bảo Yên mà nòng cốt là các cơ sở Hội trong những năm qua đã góp phần tích cực trong công tác xây dựng xã hội học tập, ươm mầm và bồi dưỡng nhân tài của huyện nhà. Tỷ lệ học sinh bỏ học ngày càng giảm, số học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến lớp ngày càng tăng. Ngày càng nhiều có học sinh đỗ đại học cao đẳng, học sinh giỏi các cấp.

Khi học sinh trong độ tuổi đều được đi học nghĩa là trình độ dân trí của người dân ngày càng được nâng lên, đời sống kinh tế xã hội có nhiều chuyển biến. Đây là một điểm tựa thuận lợi và quan trọng để Bảo Yên sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

                                                                                         

Trường THPT số 3 Bảo Yên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang