Phát thanh – Truyền hình trong xây dựng nông thôn mới ở Bảo Yên
Lượt xem: 279

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay, song Đài Truyền thanh -Truyền hình Bảo Yên từ trung tâm huyện đến cơ sở vẫn luôn phát huy hiệu quả, là kênh thông tin hữu ích với công chúng.

   Được coi là món ăn tinh thần và là cầu nối giữa Đảng với nhân dân.Với nhiệm vụ chuyển tải Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, thông qua các thông tin thời sự và những điển hình tiên tiến ở ngay tại địa phương, điển hình nhất là những tấm gương tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong giai đoạn hiện nay. Thông qua phương tiện Phát thanh-Truyền thanh-Truyền hình của huyện và Đài PT-TH tỉnh, phong trào thi đua học và làm theo Bác, chung tay xây dựng nông thôn mới đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên khắp mọi miền của Bảo Yên. Tới đâu cũng thấy người dân sôi nổi bàn luận và chung tay xây dựng nông thôn mới, đường mở đến đâu, người dân tự nguyện hiến đất đến đó, hiến đất xây dựng trường học cho con em các dân tộc vùng cao, an ninh trật tự cũng dần được ổn định...

Trạm Truyền thanh -Truyền hình Vĩnh Yên là một trong những trạm có công suất lớn nhất các trạm truyền thanh cơ sở của huyện Bảo Yên, công suất máy phát 100W nhưng hiện nay mới có 7 cụm loa, song hệ thống truyền thanh cơ sở này luôn là kênh thông tin thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích thiết thực, đáp ứng nhu cầu thông tin cho đồng bào vùng cao. Với Vĩnh Yên có tới trên 80% là đồng bào dân tộc Mông,Tày, qua phương tiện Truyền thanh-Truyền hình của huyện và đặc biệt chương trình của Đài PT-TH Lào Cai đã tới các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bảo Yên. Đồng bào dân tộc Mông Vĩnh Yên đã có nhận thức đúng đắn, một lòng tin theo Đảng, phát triển kinh tế và đóng góp sức mình chung tay xây dựng nông thôn mới. Vĩnh Yên là một trong những xã có phong trào hiến đất xây dựng trường học nhiều nhất của huyện Bảo Yên. Qua đó khẳng định vai trò quan trọng của hệ thống Truyền thanh -Truyền hình địa phương.  Bắt đầu từ những chiếc loa công cộng, đã tạo nên sự quan tâm theo dõi thông tin của người dân, là phương tiện truyền thông tiện lợi mà người dân vừa lao động vừa tiếp nhận thông tin, rồi tối về nhà sau ngày lao động mệt nhọc, đồng bào lại mở ti vi theo dõi qua hình ảnh về người thật, việc thật trên mọi miền đất nước. Cùng với đó là những điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực ở các địa phương trong tỉnh và các xã trong huyện mình, đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn dân.

   Ngoài nhiệm vụ xây dựng bản tin của huyện, mỗi ngày 01 chương trình 30 phút phát trên sóng FM- Truyền thanh đến 11 xã trong huyện. Đài TT-TH Bảo Yên đã tiếp 19 giờ/ ngày các chương trình của Đài THVN kênh VTV1, VTV2, VTV3, kênh truyền hình Lào Cai và sóng Đài phát thanh Lào Cai. Thông qua các chương trình thời sự, bản tin, Chuyên mục, chuyên đề của Đài Trung ương và Đài PT-TH địa phương đã đến được hầu hết người dân trong huyện. Chỉ còn lại gần 20% người dân ở những nơi chưa có điện lưới Quốc gia và những hộ nghèo chưa được xem và nghe PT-TH.

  Có thể nói Truyền thanh- Truyền hình ở huyện Bảo Yên đã tạo cho mình chỗ đứng, kết nối người dân với Cấp ủy, Chính quyền địa phương và với tỉnh.  Trước đây phần lớn người dân trong huyện chỉ được tiếp nhận chương trình của Đài trung ương. Từ khi chương trình của Đài Phát thanh-Truyền hình Lào Cai lên vệ tinh Vinasat thì rất nhiều người dân từ vùng thấp đến những vùng đặc biệt khó khăn của huyện Bảo Yên đã được tiếp cận với thông tin thời sự của tỉnh nhà, với cách chuyển tải nội dung gần gũi, sát với thực tế các chương trình của Đài PT-TH Lào Cai và của huyện đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của người dân.

   Không chỉ là món ăn tinh thần, thông qua chương trình Phát thanh - Truyền hình nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được giới thiệu, từ đó tạo nên một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn dân. Bên cạnh đó mỗi gia đình tự tích lũy học hỏi những kinh nghiệm trong sản xuất, những mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao.

   Để giữ vững lòng tin với Đảng bộ, Chính quyền huyện, đội ngũ Cán bộ, CNVC Đài Truyền thanh- Truyền hình Bảo Yên từ trung tâm đến cở sở đang không ngừng phấn đấu rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hết lòng, hết sức nâng cao trình độ mọi mặt, là người bạn đồng hành của nhân dân các dân tộc trong huyện, chung tay xây dựng nông thôn mới trên quê hương Bảo Yên./.

Đài TT-TH Bảo Yên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang