BẢO YÊN TUYÊN TRUYỀN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI CÁC XÃ, THỊ TRẤN
Lượt xem: 512

Công tác CCHC là nội dung quan trọng trong đường lối của Đảng và nhà nước ta. CCHC đã và đang được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hết sức quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp để phát triển kinh tế. Trong những năm qua, công tác CCHC của huyện Bảo Yên luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí Lãnh đạo huyện ủy, HĐND và UBND huyện cùng với sự nỗ lực của các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, tập thể cán bộ, công chức, viên chức qua đó công tác CCHC của huyện đánh giá hàng năm đạt kết quả tích cực.
Từ ngày 23/9 đến hết ngày 07/10/2021, Phòng Nội vụ (Cơ quan tham mưu trực tiếp cho UBND huyện) tổ chức hội nghị tuyên truyền về cải cách hành chính tại 17 xã, thị trấn.   

                       Quang cảnh Hội nghị tại trụ sở UBND thị trấn Phố Ràng

 
Tham dự hội nghị tuyên truyền tại các cơ sở trên địa bàn huyện có đồng chí Hà Huy Giám- Phó trưởng phòng Nội vụ, đồng chí Đỗ Thùy Dương chuyên viên phòng Nội vụ, mời dự hội nghị còn có Chuyên viên phụ trách CCHC các cơ quan: Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Văn hóa thông tin, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính-Kế hoạch, Thanh tra huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các đồng chí cán bộ, công chức, trưởng thôn, tổ dân phố của 17 xã, thị trấn. Trong hội nghị, tổ tuyên truyền đã quán triệt một số nội dung văn bản về cải cách hành chính: Nghị quyết của Huyện ủy về CCHC giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch CCHC huyện Bảo Yên năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến, việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tới người dân, doanh nghiệp; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 06/4/2015 của UBND tỉnh Lào Cai; Quyết định số 26/2008/QĐ-UBND ngày 30/6/2008 của UBND tỉnh Lào Cai về ban hành quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Lào Cai; Quyết định số 2910/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc đánh giá bộ tiêu chí Chỉ số CCHC (ParIndex) năm 2021. Ngoài các nội dung trên, tổ tuyên truyền còn trao đổi trực tiếp với cán bộ, công chức xã, các đồng chí tổ trưởng dân phố, trưởng thôn một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính và công tác điều tra xã hội học tại các xã, thị trấn.       


Cán bộ công chức, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn trao đổi về công tác CCHC trong Hội nghị


Thông qua công tác tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức và vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, các cơ quan đoàn thể, công chức, viên chức tích cực tham gia công tác tuyên truyền CCHC; nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường sự hiểu biết của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về CCHC, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích để tiết kiệm thời gian và chi phí; tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện TTHC, giám sát cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện.


                                                          Đỗ Thùy Dương - Chuyên viên Phòng Nội vụ.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang