Nông dân Thượng Hà vào vụ thu hoạch dưa hấu
Lượt xem: 366

Những ngày này, nông dân bản 2, 4 Vài Siêu và bản 3 Mai Đào, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên bước vào vụ thu hoạch dưa hấu. Dưa hấu xã Thượng Hà đang ngày càng gây dựng được thương hiệu và được nhiều người biết đến bởi độ thơm, ngon. Xã Thượng Hà đã đưa cây dưa hấu trở thành một trong những cây trồng chủ lực của xã và phát triển diện tích trồng, hướng tới xây dựng Dưa hấu xã Thượng Hà trở thành sản phẩm OCOP.

anh tin bai

Hiện tại, xã Thượng Hà đã đưa dưa hấu trở thành cây trồng chủ lực của xã và chú trọng phát triển diện tích trồng.

anh tin bai

UBND xã Thượng Hà đang hoàn thiện hồ sơ, quy trình đề nghị quả dưa hấu trở thành sản phẩm OCOP của địa phương

 

Gia đình ông Lý Minh Đức ở bản 2 Vài Siêu đã trồng dưa hấu được hơn 3 năm nay. Ông cho biết vụ này, gia đình trồng được 5 sào dưa hấu, sau hơn 3 tháng chăm sóc, quả dưa đã cho thu hoạch, mang lại nguồn thu nhập không nhỏ. Năm nay, dưa hấu quả to và mọng nước hơn những năm trước vì giữa vụ, gia đình tích cực chăm sóc, làm cỏ và tưới nước đầy đủ cho cây trồng…
Được biết, năm 2023, xã Thượng Hà trồng 20 ha dưa hấu, năng suất vụ dưa này ước gần 20 tấn/ha. Giá dưa hấu hiện khoảng 7.000 đồng - 10.000 đồng/kg, thu hoạch đến đâu, tiêu thụ hết đến đó.
Ông Ma Văn Cương, Chủ tịch UBND xã Thượng Hà cho biết: Dưa hấu là cây trồng ngắn ngày, chi phí thấp, mang lại lợi nhuận cao cho người nông dân nên những năm qua, cây trồng này đang ngày càng được người dân quan tâm, từng bước gây dựng thương hiệu. Hiện tại, địa phương đã đưa dưa hấu trở thành cây trồng chủ lực của xã và chú trọng phát triển diện tích trồng. Cùng với đó, UBND xã Thượng Hà đang hoàn thiện hồ sơ, quy trình đề nghị quả dưa hấu trở thành sản phẩm OCOP của địa phương trong năm 2023.


Trọng Điểm – Hoàng Huy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang