Tưng bừng Lễ hội đền Long Khánh, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên
Lượt xem: 56

Sáng 13/8, UBND xã Phúc Khánh phối hợp với Ban Quản lý di tích và Phát triển du lịch huyện Bảo Yên tổ chức Lễ hội đền Long Khánh năm 2024. Tham dự Lễ hội có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo huyện Bảo Yên cùng đông đảo nhân dân và du khách.

anh tin bai

Đại biểu tham dự lễ hội

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Lễ hội..

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đánh trống khai hội

Đền Long Khánh tọa lạc tại Đồng Mòng 2, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, là nơi thờ thần Thành hoàng bản thổ và thờ ông Tăng Hán Bảo, Quan tri châu có nhiều công lao trong lãnh đạo nhân dân địa phương chiến đấu chống giặc Cờ đen khoảng giữa thế kỷ XIX. Đền Long Khánh được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh từ năm 2018.

Lễ hội đền Long Khánh được tổ chức thường niên vào ngày 10/7 âm lịch, với mục đích tưởng nhớ công lao của Quan tri châu Tăng Hán Bảo, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, đồng thời đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của người dân và góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, người dân huyện Bảo Yên nói chung, xã Phúc Khánh nói riêng trong giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, giới thiệu và quảng bá nét đẹp văn hóa, các giá trị lịch sử đến người dân, du khách thập phương.

anh tin bai

Lễ đón thầy và rước kiệu

anh tin bai

Các đại biểu dâng hương

Sau lễ khai mạc, các đại biểu, người dân và du khách đã tham gia phần rước kiệu và dâng hương theo phong tục, văn hóa người dân tộc Nùng, cầu mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, gia đình ấm no, hạnh phúc.

anh tin bai
anh tin bai

Thi thuyết trình các loại bánh và xôi tại lễ hội

Phần hội diễn ra với các hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan và trải nghiệm như: Hội thi làm các loại bánh và xôi, các trò chơi dân gian, trò chơi trải nghiệm: Kéo co, bịt mắt bắt vịt, đi cầu độc mộc, đi cà kheo…

Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang