Yên Sơn: Xã đầu tiên của huyện Bảo Yên hoàn thành cấp CCCD gắn chíp
Lượt xem: 206

Tính đến ngày 16/5/2023, xã Yên Sơn đã hoàn thành cấp CCCD (căn cước công dân) gắn chíp cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn, đưa Yên Sơn trở thành xã đầu tiên của huyện Bảo Yên “về đích” cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn huyện, và là xã thứ 8 trong các xã, phường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Yên Sơn thực hiện theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng trong thực hiện công tác cấp CCCD gắn chíp

 

Xã Yên Sơn có 2.722 nhân khẩu, trong đó tổng số công dân trong độ tuổi cấp căn cước công dân là 2.042/2.722. Đã hoàn thành cấp CCCD là 2.042/2.042 người trong độ tuổi, đạt 100%. Quán triệt, triển khai quyết liệt các kế hoạch, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện về việc cấp CCCD gắn chíp cho 100% nhân dân trên địa bàn trước ngày 31/7/2023. Lực lượng Công an xã đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, triển khai phương án linh hoạt, hiệu quả, phù hợp với tình hình, thực tiễn của địa phương. Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, ngay từ những ngày đầu triển khai Dự án, đơn vị đã phân công cán bộ phụ trách các thôn thường xuyên theo dõi, nắm tình hình di biến động dân cư, rà soát, thống kê số công dân đủ tuổi cấp CCCD theo từng giai đoạn cụ thể, số công dân đã được cấp, số công dân trong độ tuổi chưa được cấp và các trường hợp “đặc biệt”. Chủ động tham mưu chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đoàn thể cùng chung tay vào cuộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tiện ích của Đề án 06 mang lại; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tranh thủ ngày nghỉ, ngày lễ, phối hợp với các Tổ cấp CCCD cố định và lưu động của Công an huyện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đến từng thôn, xóm, từng nhà dân triển khai cấp CCCD gắn chíp và hướng dẫn, cài đặt tài khoản định danh điện tử qua phần mềm VneID cho nhân dân. Luôn nắm chắc tình hình di biến động dân cư, từng trường hợp công dân vắng mặt tại địa phương để đưa ra những tham mưu, đề xuất rất cụ thể, hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như phối hợp với các ngành, đoàn thể trên địa bàn để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Khi phát sinh những khó khăn, vướng mắc, Công an xã cũng kịp thời nghiên cứu, đề xuất với Lãnh đạo Công an huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương giải pháp tháo gỡ giúp công tác cấp CCCD được thông suốt, hoàn thành chỉ tiêu trước thời hạn.
Đối với những công dân đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh, thành chưa có điều kiện về địa phương làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Công an xã đã thường xuyên liên lạc với số công dân vắng mặt tại địa phương, xác định được nơi ở và hướng dẫn đến các điểm thu nhận hồ sơ CCCD tại địa bàn công dân đang cư trú. Đồng thời, liên hệ với Công an nơi công dân đang cư trú tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD cho công dân. Đối với các trường hợp công dân không đủ điều kiện sức khỏe đi lại, Công an xã đã phối hợp với Tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện tổ chức đến tận nhà để thu nhận hồ sơ CCCD.

anh tin bai

Lực lượng Công an xã  thu nhận hồ sơ CCCD tại nhà đối với công dân cao tuổi, ốm đau bệnh tật

Đối với các trường hợp không hợp tác với lực lượng Công an để thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Công an xã báo cáo Tổ trưởng Đề án 06 cấp xã chỉ đạo các đoàn thể tuyên truyền, vận động, giải thích tiện ích của việc cấp CCCD và sau một thời gian, người dân cũng đã ủng hộ, nghiêm túc tham gia làm hồ sơ cấp CCCD. Đây là điểm mấu chốt, giúp lực lượng Công an xã Yên Sơn không bỏ sót bất kỳ một trường hợp nào đủ điều kiện nhưng chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp. 
Bằng sự tận tụy đó đến nay, Công an xã Yên Sơn đã dẫn đầu toàn huyện về cấp CCCD gắn chíp đạt 100% cho công dân trong độ tuổi, hoàn thành tốt nhiệm vụ làm sạch dữ liệu dân cư, cấp CCCD, định danh điện tử và thực hiện Đề án 06/CP theo đúng thời gian quy định.
                        

Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang