Anh Bàn Văn Hị đã tự nguyện viết “Đơn xin thoát nghèo”
Lượt xem: 291

Trong những năm qua trên địa bàn huyện Bảo Yên đã có nhiều hộ gia đình quyết tâm vươn lên thoát nghèo để mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn và không muốn trở thành gánh nặng cho xã hội, góp phần xây dựng địa phương phát triển giàu đẹp. Gia đình anh Bàn Văn Hị  thôn 5 Vài Siêu là một điển hình như thế. 

 

Gia đình anh Đặng Văn Hị, sinh năm 1984, nhà có 4  nhân khẩu, bản thân anh bị tàn tật là hộ nghèo của bản. Trong những năm qua, gia đình anh Hị luôn được Đảng và nhà nước quan tâm hỗ trợ rất nhiều, tạo điều kiện cho vay vốn phát triển sản xuất.  Mặc dù cuộc sống gia đình vẫn còn gặp khó khăn nhưng anh vẫn tự nguyện xin thoát nghèo. Không còn nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước, nhưng đây cũng là động lực để  gia đình anh vươn lên thoát nghèo.
Để chứng minh việc làm của mình, anh Hị đã nỗ lực  bắt tay ngay vào việc phát triển kinh tế cho gia đình. Anh mạnh dạn vay 50 triệu đồng của Ngân hàng CSXH huyện để  đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng quế. Việc gia đình tự nguyện xin thoát nghèo của  anh Hị đã trở thành động lực để các hộ đồng bào dân tộc thiểu số khác học tập và làm theo.
Cuối năm 2022, vợ chồng anh Hị đã tự làm đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo của xã, để tạo điều kiện cho địa phương giúp đỡ cho các hộ còn lại. Gia đình anh là một trong những điển hình không chấp nhận cuộc sống nghèo khó, không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước, tự lực vươn lên. Góp phần tuyên truyền ý thức tự vươn lên thoát nghèo trong Nhân dân, cùng địa phương thực hiện tiêu chí số 13 trong xây dựng nông thôn mới về công tác giảm nghèo. 

 
Minh Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang