Hấp dẫn đua mảng lướt trên dòng Nặm Luông
Lượt xem: 101

Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa Đô dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5/2024 là cuộc thi đua mảng lướt trên dòng Nặm Luông. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức và là một trong những hoạt động thu hút đông đảo nhân dân và du khách tới đón xem cổ vũ, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Tham gia cuộc thi có 13 đội đua đến từ các thôn, bản trên địa bàn xã Nghĩa Đô, mỗi đội đua có 3 thành viên tuổi từ 18 trở lên được chia thành 4 bảng thi đấu 4 lượt lựa chọn 1 đội nhất/1 bản và một đội về thứ 2 có thành tích tốt nhất vào vào trong. Vòng bán kết, thực hiện chia thành 2 lượt thi đấu và tính thời gian để về đích của các đội và một đội về thứ hai có thành tích tốt nhất. Vòng chung kết, thi đấu trong 3 đội và chọn ra một đội nhất. Các đội tranh tài trên suối Nặm Luông với quãng suối dài 300m.

anh tin bai

Các đội tham gia thi đấu tích cực

Anh Hoàng Văn Sao, thôn Bản Hón, xã Nghĩa Đô cho biết: “Các thành viên trong đội đua với tinh thần đoàn kết, nỗ lực thi đấu, lái mảng để nhanh chóng về đích”.

Đua mảng lướt trên dòng Nặm Luông không chỉ nhằm mục đích giữ gìn, bảo tồn và phát huy các bộ môn thể thao truyền thống của đồng bào Tày Nghĩa Đô. Đây còn là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của nhân dân các dân tộc xã Nghĩa Đô nói riêng, huyện Bảo Yên nói chung trong trận giải phóng Nghĩa Đô cách đây gần 70 năm đối với thế hệ trẻ, đồng thời góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Ông Hoàng Văn Nha, thôn Bản Hón, xã Nghĩa Đô chia sẻ: “Từ xưa nay chưa có cầu, để vận chuyển lương thực thực phẩm, hàng hóa, vận chuyển người qua suối các cụ trước đây đã làm ra cái mảng để vượt suối. Được duy trì bản sắc truyền thống như này sẽ giúp cho thế hệ trẻ trên địa bàn xã biết được giá trị văn hóa truyền thống của cha ông để học tập và lưu truyền”.

anh tin bai

Các đội tranh tài sôi nổi và quyết liệt

Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần thi đấu hăng say, quyết liệt với những màn đua tranh kịch tính, hấp dẫn, các đội đua đã mang đến bầu không khí sôi động, náo nhiệt.

Ông Lương Cao Thế - Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Đô cho biết thêm: “Trải nghiệm đua mảng lướt là môn rất mới, khi tổ chức và triển khai bà con nhân dân trong xã và du khách rất là hưởng ứng, thích thú và tham gia. Trong thời gian tới xã Nghĩa Đô sẽ tổ chức bài bản hơn và quy mô hơn để quảng bá và thu hút du khách tham gia hoạt động đua mảng lướt này".

Kết thúc giải Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội bản Nà Khương, giải Nhì bản Nặm Cằm, giải Ba bản Nà Luông, Lằng Đáp, Thâm Mạ và trao 05 giải khuyến khích cho các đội thi.

Thông qua cuộc thi góp phần động viên đông đảo quần chúng nhân dân tích cực tập luyện TDTT, đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng vì mục tiêu sức khoẻ, cải thiện đời sống văn hoá, tinh thần, tiếp tục phát huy Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Trọng Điểm – Bích Quyên – Hoàng Huy – Thu Dịu
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang