Nữ cán bộ Lãnh đạo người dân tộc thiểu số trẻ nhất huyện Bảo Yên
Lượt xem: 777

 Để nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công việc, huyện Bảo Yên đã chú trọng thực hiện tốt công tác tuyển dụng, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ. Trong đó đặc biệt quan tâm đến những cán bộ trẻ, cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số. Cùng với đó, chính mỗi cán bộ nữ cũng luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình trong công việc và gặt hái được những thành công trong sự nghiệp khi tuổi đời còn khá trẻ. Điển hình trong số đó có chị Sùng Thị Sua, dân tộc Mông, sinh năm 1990 -  Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Điện Quan.

 

Chị Sùng Thị Sua - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Điện Quan

8 năm là công chức Nhà nước, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau từ: Cán bộ hợp đồng,  Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã, Bí thư Đoàn thanh niên xã đến Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đều đặn hàng tuần chị Sùng Thị Sua đều dành từ 1 đến 2 ngày đi cơ sở “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con Nhân dân. Thông qua những chuyến đi như vậy đã giúp chị hiểu được tâm tư, tình cảm, mong muốn của bà con. Từ đó thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy thực hiện tốt công tác lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương phù hợp với thực tế và đáp ứng được với nhu cầu của Nhân dân. Chị Sùng Thị Sua – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Điện Quan cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chi bộ, họp bản để nắm bắt tâm tư,nguyện vọng của bà con Nhân dân. Từ đó tham mưu về chủ trương, đường lối ở địa phương để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế. Tôi cũng rất quan tâm đến việc phát triển Đảng viên, nhất là đảng viên ở khu vực nông thôn”.

 Đặc biệt liên quan đến công tác phát triển Đảng, từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ xã Điện Quan đã kết nạp mới được 10 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 150 đồng chí, tham gia sinh hoạt ở 15 chi bộ, 100% các thôn, bản có đảng viên. Đây là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với bà con. Đồng thời đưa các giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất ở địa phương, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Điển hình trong số đó có anh Lý Văn Phúc một đảng viên trẻ ở Bản Trà, xã Điện Quan là người tiên phong thực hiện thành công mô hình nuôi ếch thương phẩm với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Cho biết về động lực thôi thúc mình cố gắng thành công trên mặt trận phát triển kinh tế, anh Lý Văn Phúc - Bản Trà, xã Điện Quan chia sẻ: “Nhân dân mình rất tự hào vì chị luôn sát sao vì người dân. Từ đó tích cực tham gia phấn đấu trở thành Đảng viên để tham gia các phong trào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội”.

Chị Sùng Thị Sua luôn gần dân, sát cơ sở

Theo đồng chí Đặng Văn Bậu -  Bí thư Đảng ủy xã Điện Quan: Là một cán bộ trẻ, đồng chí Sùng Thị Sua luôn nhiệt tình, trách nhiệm tham mưu tốt cho Đảng ủy, chính quyền địa phương các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phát triển Đảng, xây dựng, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội. Đây chính là nhân tố, là động lực tạo sự phát triển đi lên cho địa phương. “Điện Quan có 21 cán bộ, công chức nếu tất cả đều như đồng chí Sua để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ từ phát triển kinh tế, đến xây dựng nông thôn mới nếu mà tất cả đều được năng động như vậy thì chắc chắn là trên địa bàn xã sẽ có nhiều đổi mới, phát triển nâng lên” - Bí thư Đảng ủy xã Điện Quan Đặng Văn Bậu cho biết thêm.

Việc được cấp ủy, chính quyền tin tưởng giao trọng trách, cùng niềm tin của Nhân dân sẽ giúp các cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ người dân tộc thiểu số như chị Sùng Thị Sua tự tin phát huy năng lực, tính sáng tạo, kỹ năng và sức trẻ trong công việc. Từ đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển đi lên của địa phương../.


                                                                                             Bích Quyên

  
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang