Gặp mặt, tuyên dương các điển hình, cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
Lượt xem: 260

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), chiều ngày 17/10, Hội LHPN Bảo Yên tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương các điển hình, cá nhân tiêu biểu. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Công Tư – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, MTTQ các đoàn thể huyện, Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

anh tin bai

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Ngô Hồng Thắm – Chủ tịch Hội LHPN Bảo Yên đã ôn lại lịch sử truyền thống 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Báo cáo kết quả đánh giá 1 năm thực hiện khâu đột phá “Đổi mới phương thức hoạt động hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” gắn chuyển đổi số trong hoạt động của tổ chức Hội trên địa bàn huyện.

Phát huy truyền thống 93 năm xây dựng và phát triển của Hội LHPN Việt Nam, những năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Bảo Yên đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được đánh giá cao.

anh tin bai

Các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống Hội LHPN.

Xác định được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện khâu đột phá thực hiện NQ ĐHPN toàn quốc lần thứ XIII về “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin” gắn với chuyển đổi số trên địa bàn huyện là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài để tổ chức Hội đạt được mục tiêu phát triển bền vững.

Sau 1 năm triển khai thực hiện các cấp Hội trên địa bàn huyện đã hỗ trợ phụ nữ trong chuyển đổi số, tăng cường hướng dẫn sử dụng các nền tảng trực tuyến trong các hoạt động Hội; cán bộ chuyên trách Hội từ huyện tới cơ sở đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và công tác chuyển đổi số để kịp thời Đăng tải, thông tin và tuyên truyền các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ lên các trang fanpage của Hội, Cổng thông tin điện tử của Huyện, của Tỉnh Hội. Sử dụng có hiệu quả Hệ thống ứng dụng tập trung, như: (Hệ thống quản lý văn bản Ioffice, hệ thống xếp lịch, hệ thống chỉ đạo điều hành,…) đưa hoạt động của các cấp Hội trên môi trường số; ứng dụng nghiệp vụ công tác Hội; Lập phần mền quản lý hội viên; đến nay 100% cơ sở Hội đã lập và quản lý trang fanpage, nhóm zalo; trang facebook để trao đổi thông tin, tuyên truyền các hoạt động Hội, tiêu biểu như Hội LHPN xã Bảo Hà, Thượng Hà, Phố Ràng, .....Hội phụ nữ huyện đã tổ chức thành công Hội thi Dân vũ năm 2023 với chủ đề: “Phụ nữ Bảo Yên bản lĩnh, tự tin và toả sáng trong thời đại 4.0”.

anh tin bai

Đại biểu dự buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó Hội còn tổ chức, kết nối các chương trình đào tạo; tập huấn trực tuyến để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh; tiêu thụ sản phẩm; kỹ năng bán hàng thông qua các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của chị em, điển hình như Chị Công sang với sản phẩm bánh gai Bảo Hà; chị Lò Thị Liên với sản phẩm tinh dầu xả quế xã Vĩnh Yên hay các mặt hàng Nông thủy sản của chị Ngô Thị Chung Thị trấn Phố Ràng. Thông qua hoạt động này đưa sản phẩm của chị em đến gần với khách hàng; tạo sức lan tỏa tốt của hội viên phụ nữ trong thời đại kinh tế số.

anh tin bai

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội.

anh tin bai

Tuyên dương các tập thể tiêu biểu trong hoạt động công tác Hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Anh Chuyên – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận thành tích xuất sắc của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn huyện đã đạt được trong những năm qua. Để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy huyện và cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên đề nghị đội ngũ cán bộ, hội viên hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: Tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục, chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên phụ nữ, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phát huy thế mạnh đặc thù của giới nữ; lựa chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm, với những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với tâm lý, nhu cầu chính đáng của chị em; Quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia tổ chức Hội; đồng thời mong muốn Hội LHPN và chị em hội viên tiếp tục cố gắng phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Tự tin, vượt lên chính mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cuộc vận động và phong trào thi đua mà các cấp Hội đã phát động trong thời gian tới….

anh tin bai

Lãnh đạo các cơ quan của huyện tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống Hội LHPN .

Tại buổi gặp mặt đã tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2021 – 2023./.

                                                           

Thu Dịu – Minh Huyền
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang