Du lịch Bảo Yên
Lượt xem: 1615

Huyện Bảo Yên là cửa ngõ phía đông của tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 75 km và là nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng. Không chỉ có phong cảnh hữu tình, con người thân thiện và gần gũi, du khách đến Bảo Yên ngoài việc được tham quan các điểm du lịch tâm linh và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao

Tổng quan huyện Bảo Yên

Bảo Yên là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai, trước đây có tên là Hạnh Phúc. Huyện nằm ở phía đông nam tỉnh Lào Cai xung quanh tiếp giáp với nhiều huyện, tỉnh quan trọng khác:

  – Phía đông nam giáp huyện Lục Yên – tỉnh Yên Bái.
  – Phía đông giáp huyện Quang Bình – Tỉnh Hà Giang
  – Phía tây nam giáp huyện Văn Yên – tỉnh Yên Bái
  – Phía bắc giáp huyện Bảo Thắng và Bắc Hà – tỉnh Lào Cai
  – Phía tây bắc giáp huyện Văn Bàn – tỉnh Lào Cai
Thiên nhiên thanh bình tại huyện Bảo Yên Lào Cai

Thiên nhiên thanh bình tại huyện Bảo Yên Lào Cai

Huyện là thị trấn Phố Ràng nằm trên Quốc lộ 70, cách thành phố Lào Cai 75 km về hướng tây bắc. Quốc lộ 279 theo hướng bắc nam nối với Hà Giang ở phía đông bắc, Lai Châu phía Tây Bắc, Quốc lộ 279 chạy qua các xã: Nghĩa Đô, Vĩnh Yên, Tân Dương, TT Phố Ràng, Yên Sơn và Bảo Hà.

Địa hình Bảo Yên khá phức tạp, nằm trong hai hệ thống núi lớn là Con Voi và Tây Côn Lĩnh chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, cao ở phía bắc, thấp dần về phía nam. Nằm giữa hai hệ thống núi này là hai con sông lớn, sông Hồng và sông Chảy.

Cách di chuyển đến Bảo Yên

Huyện Bảo Yên là cửa ngõ phía đông của tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 75 km, cách Hà Nội 263 km. Vì vậy để di chuyển đến đây thì phương tiên nên được ưu tiên nhất chính là ô tô. Do đường đi khá dài và đồi núi vì vậy đi xe khách sẽ giúp bạn giữ gìn sức khỏe tốt hơn để phục việc đi chơi sau đó.

Phương tiện di chuyển đến huyện Bảo Yên

Phương tiện di chuyển đến huyện Bảo Yên

Nếu có sức khỏe tốt và xe máy cá nhân bạn có thể rủ bạn bè đi bằng xe máy. Nên đi theo nhóm để có thể hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn hay các sự cố xảy ra trên đường.

Điểm đến tại huyện Bảo Yên

Bảo Yên không chỉ có phong cảnh hữu tình, con người thân thiện và gần gũi. Du khách đến Bảo Yên ngoài việc được tham quan các điểm du lịch tâm linh và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao.  Đặc biệt còn có cơ hội được khám phá những nét đẹp văn hoá trong cuộc sống và sinh hoạt của đồng bào các dân tộc bản địa.

Đền Bảo Hà

Đền Bảo Hà

     – Đền Phúc Khánh (Thành Cổ Nghị Lang): nằm trong quần thể Thành cổ Nghị Lang, là nơi thờ các vị chúa đã có công phò giúp vua Lê ổn định triều Trần thế kỷ XVI-XVII xây dựng căn cứ chống lại nhà Mạc. Ngôi đền tọa lạc trên đỉnh đồi Cấm, tại trung tâm thị trấn Phố Ràng. Ngôi đền rất linh thiêng và lưu giữ nhiều hiện vật, cổ vật quý rất có giá trị về khoa học và lịch sử.

Di tích đồn Phố Ràng

Di tích đồn Phố Ràng

    – Lễ hội Đền Bảo Hà – điểm nhấn về du lịch tâm linh của huyện Bảo Yên: là Di tích lịch sử Quốc gia đang là điểm đến du lịch văn hoá tín ngưỡng nổi tiếng của cả nước. Đền Bảo Hà có quy mô rất nhỏ nhưng rất khang trang sạch đẹp với  đầy đủ các công trình phụ trợ.  Cùng với đó là các dịch vụ nhà nghỉ, nhà hàng mọc lên đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Đền Bảo Hà. Hệ thống đường giao thông được nâng cấp.

Ngoài ra, đến với huyện Bảo Yên bạn sẽ có cơ hội ghé thăm các địa danh lịch sử khác đó là:

    – Chiến thắng Nghĩa Đô

    – Di tích lịch sử văn hóa căn cứ cách mạng Việt Tiến

    – Đồn Phố Ràng

Ẩm thực nổi tiếng huyện Bảo Yên

Các xã Nghĩa Đô, Vĩnh Yên, Tân Tiến của huyện Bảo Yên là những vùng nổi tiếng có nhiều văn hóa đặc sắc trong đó không thể không kể đến nét đặc sắc về ẩm thực. Được biết đến là một dải đất đậm đà bản sắc dân tộc Tày, tới đây du khách sẽ được thưởng thức những món ẩm thực đậm chất các dân tộc vùng Tây Bắc trên chính những nếp nhà sàn truyền thống.

Đó là các món như: nộm hoa chuối rừng, cá suối nướng, vịt bầu lam ống nứa, bánh tro, xôi 7 màu… cụng ly với chủ nhà những chén rượu gạo, rượu thóc có vị của núi rừng, tình cảm thân thiện mến khách sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đến một lần rồi muốn trở lại.

Ẩm thực Bảo Yên

Ẩm thực Bảo Yên

Theo Dulichvietnam.com.vn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang