Xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh đối với động Tiên Cảnh (Bảo Yên)
Lượt xem: 1211

LCĐT - Ngày 31/10, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số: 3582/QĐ-UBND về việc xếp hạng động Tiên Cảnh, thôn Bản Thâu 1, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Bên trong lòng động Tiên Cảnh.

Động Tiên Cảnh nằm trong lòng núi Thẻ, thuộc địa bàn thôn Bản Thâu 1, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên có diện tích lớn và kiến tạo đẹp mắt.

Động Tiên Cảnh có chiều dài gần 160m. Không gian trong lòng động được chia làm 3 khu vực riêng biệt độc đáo và thông nhau. Bên trong động có nhiều nhũ đá với nhiều hình dáng đầy kỳ bí, lung linh, huyền ảo. Chỗ thì giống thủy cung, nơi lại như lâu đài tráng lệ. Phía trong cùng của động các nhũ đá lại biến thành các dải san hô có đốm trắng sáng, tạo cho người xem cảm giác như đang ở dưới lòng đại dương mênh mông.

Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới năm 1979, động Tiên Cảnh là nơi trú ẩn, bảo toàn lực lượng, chứa lương thảo của quân và dân ta. Hiện nay, động Tiên Cảnh còn lưu giữ nhiều giá trị về đa dạng sinh học, về địa chất, lịch sử, văn hóa…

Quyết định của UBND tỉnh xếp hạng động Tiên Cảnh, thôn Bản Thâu 1, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Từ nhiều năm này, chính quyền xã Xuân Thượng và huyện Bảo Yên đã có kế hoạch bảo tồn, bảo vệ phong cảnh của động. Đặc biệt, xung quanh khu vực động Tiên Cảnh, người dân địa phương còn trồng rừng, giúp toàn bộ khu vực núi Thẻ trở nên xanh tốt, phù hợp cho việc tham quan, vãn cảnh của du khách.

Sau khi được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, động Tiên Cảnh sẽ là điểm tham quan du lịch của nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch xã Xuân Thượng nói riêng, du lịch Bảo Yên nói chung.


                                                                                  Ban biên tập- theo báo lào cai

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang