Lễ hội Đền Bảo Hà
Lượt xem: 2049

Ngay từ đêm hôm 16/7 trước giờ chuyển giao sang ngày giỗ chính, các nghi thức dâng lễ vật tế sống như trâu, lợn, gà được diễn ra, đó là những đồ hiến tế thánh Hoàng Bảy đề Ngài khao quân. Trong lễ hội Đền Ông phần rước kiệu linh đình mang tính nghi lễ này không thể thiếu, để kịp tham gia với phần rước kiệu Ông thì du khách phải đến rất sớm từ trước 6 giờ sáng mới có thể chứng kiến toàn bộ buổi lễ.

DU LỊCH BẢO YÊN
Lễ Hội Đền Bảo Hà

Người tham gia rước kiệu là những người được tuyển chọn kỹ, có sức khỏe, gia đình yên ấm, không phạm vào bất cứ tội gì với thánh nhân, họ phải ăn chay ba ngày trước khi làm nhiệm vụ rước kiệu. Đường rước kiệu được thực hiện từ Đền Bảo Hà ra sân hội để làm lễ với trời đất và để cho nhân dân, khách thập phương chiêm ngưỡng, sau khi đánh trống khai hội, tổ chức lễ hội xong thì đoàn rước lại rước kiệu ông quay về làm lễ tế tại Đền.

    Các giá kiệu gồm có: Kiệu rước Mẫu, kiệu Vua Cha Ngọc Hoàng, kiệu Phật, kiệu Ông Bảy, kiệu Công chúa Thượng Ngàn và kiệu rước các mâm lễ vật. Khi rước kiệu Ông về Đền, nghi lễ thiêng liêng nhất của ngày lễ được diễn ra, mở đầu là phần đọc Chúc Văn tóm tắt về công lao to lớn của Ông trong việc giúp dân trừ gian, diệt ác, diệt giặc xâm lăng, xây dựng quê hương trù phú, bình an. Tiếp đó là phần nghênh Ông về ngự Đền để con cháu thập phương thực hành lễ bái. Những cung hát văn, giá đồng, khúc nhạc lưu thủy… sẽ làm cho ngày Hội đền Bảo Hà trở nên linh thiêng hơn và vẹn nguyên những giá trị vốn đã có tự bao đời

 

Một số hình ảnh Lễ Hội Đền Bảo Hà -  Bảo Yên - năm 2015

 

 

DU LỊCH BẢO YÊN
Các đại biểu tham dự lễ hội.

 

DU LỊCH BẢO YÊN
Du khách tham dự Lễ hội đền Bảo Hà.

 

DU LỊCH BẢO YÊN
Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai mạc Lễ hội đền Bảo Hà.

 

DU LỊCH BẢO YÊN
DU LỊCH BẢO YÊN
   Lễ rước kiệu từ đền Cô Tân An đến đền Bảo Hà.

 

DU LỊCH BẢO YÊN
Đồng chí Hoàng Quang Đạt, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên thực hiện nghi lễ dâng hương tại đền Bảo Hà.

 

DU LỊCH BẢO YÊN
Thi đẩy gậy tại lễ hội.

        

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang