BẢO YÊN MỞ LỚP BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG DÀNH CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN SẴN SÀNG NHẬP NGŨ NĂM 2024
Lượt xem: 415

Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quốc phòng, quân sự địa phương, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Quân đội và Công an nhân dân, tạo nguồn xây dựng lực lượng dự bị động viên, nguồn cán bộ ở cơ sở sau này. Theo Kế hoạch, năm 2024 huyện Bảo Yên được giao chỉ tiêu là 148 công dân nhập ngũ. Với phương châm, tuyển người nào chắc người đó, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bảo Yên đã chỉ đạo chặt chẽ ngay từ khâu đăng ký, rà soát những thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, chất lượng.

anh tin bai

Quang cảnh lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đoàn viên, thanh sẵn sàng nhập ngũ năm 2024.

Xây dựng Đảng phải là khâu then chốt trong toàn bộ tiến trình cách mạng của Đảng. Một trong những khâu quan trọng của Xây dựng Đảng, là xây dựng đội ngũ đảng viên. Vì vậy, việc trang bị cho các bạn trẻ những hiểu biết căn bản về Đảng, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; tạo động lực cho các đoàn viên, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ phấn đấu học tập, rèn luyện, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tiếp nối truyền thống yêu nước, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên đã chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện uỷ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức mở lớp nhận thức về Đảng dành cho đoàn viên, thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2024. Đây là lớp học đầu tiên của huyện dành cho đối tượng thanh niên ưu tú đã khám tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đoàn viên, thanh sẵn sàng nhập ngũ năm 2024 tại huyện Bảo Yên, diễn ra từ ngày 22/12 đến hết ngày 26/12/2023. Trong thời gian học tập, các học viên được nghiên cứu 5 chuyên đề do Ban Tuyên giáo Trung ương quy định và 01 chuyên đề do huyện bổ sung gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và Hướng dẫn kê khai lý lịch.

Việc bồi dưỡng đối tượng Đảng cho thanh niên sẵn sàng nhập ngũ rất có ý nghĩa, bởi không chỉ nâng cao nhận thức chính trị mà còn bồi đắp và nuôi dưỡng lý tưởng cho các bạn trẻ khi vào đơn vị quân đội. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, giúp các thanh niên nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện ở môi trường quân đội để sớm trở thành lớp đảng viên kế cận, góp phần thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

anh tin bai

Các đồng chí đại biểu và 148 học viên tham gia lớp bồi dưỡng.

Với một hành trang được trang bị kỹ lưỡng trước khi bước vào môi trường quân ngũ, cộng với ý thức trách nhiệm cao của lớp trẻ, tin rằng các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ được tiếp thêm nghị lực, niềm tin để phấn đấu trưởng thành và trở thành những quân nhân tốt, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, cùng các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thu Hằng - Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang