Công đoàn trường PTDTBT Tiểu học Bảo Hà với công tác Chuyển đổi số
Lượt xem: 273

Thực hiện Kế hoạch số 101/KH-PTDTBT ngày 19/9/2023 của trường PTDTBT Tiểu học Bảo Hà về công tác Chuyển đổi số năm học 2023-2024. với ý nghĩa,  mục đích, yêu cầu phù hợp với nền tảng công nghệ số trong trường học.

anh tin bai

Đến nay, công tác chuyển đổi số trong nhà trường đã được thực hiện đồng bộ trong mọi lĩnh vực, mọi hoạt động. Nhà trường sử dụng hiệu quả các phần mềm, các ứng dụng phục vụ trong công tác quản lý như: Các thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh được lưu trữ đầy đủ trên hệ thống phần mềm được hỗ trợ, cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, phần mềm kế toán, quản lý văn bản để thực hiện cho công tác thống kê, quản lý đánh giá quá trình giáo dục,… 36/36 đoàn viên công đoàn sử dụng chữ kí số, toàn bộ văn bản, kế hoạch, giáo án, sổ ghi đầu bài, sổ chủ nhiệm,… của nhà trường đều sử dụng kí số, đặc biệt từ tháng 9/2023 nhà trường đã thực hiện “Phòng học không giấy tờ” trong tất cả các cuộc họp, hội thảo.

anh tin bai

Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số đối với dạy học trong thời đại mới, nhà trường đã áp dụng mô hình dạy học kết nối từ năm 2021 và trong năm học này đã thực hiện được nhiều tiết học kết nối như kết nối giữa các lớp trong các điểm trường, kết nối với các trường trong huyện, trong tỉnh. Mô hình “lớp học kết nối” không chỉ rút ngắn khoảng cách không gian, thời gian, còn góp phần nâng cao năng lực giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ số vào quá trình dạy và học; mở ra nhiều cơ hội phát triển cho giáo viên; giúp học sinh có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau.

anh tin bai

 Chuyển đổi số được xem là giải pháp quan trọng trong đổi mới phương thức quản lý, để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, là động lực giúp cho ngành giáo dục huyện Bảo Yên nói chung và trường PTDTBT TH Bảo Hà nói riêng quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác chuyển đổi số, tạo cơ hội để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của xã hội trong thời kì đổi mới và hội nhập. 

Nguyễn Thị Bích Hiệp – CT CĐCS Trường PTDTBT Tiểu học Bảo Hà
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang