Công an huyện Bảo Yên phát huy truyền thống vẻ vang của Công an Nhân dân “Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ”
Lượt xem: 379
Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam, trong suốt thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Công an tỉnh Lào Cai, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp giúp đỡ của các ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn, lực lượng Công an huyện Bảo Yên đã không ngừng nỗ lực và cố gắng giữ vai trò nòng cốt và thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hiện nay, Công an huyện Bảo Yên có trên 150 cán bộ chiến sĩ, được biên chế thành 07 đội nghiệp vụ, 17 Công an xã, thị trấn. 100% đảng viên và cán bộ chiến sỹ đều được đào tạo cơ bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, có nhiệt huyết, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và Nhân dân giao phó.

anh tin bai

Lực lượng Công an huyện Bảo Yên góp phần gìn gữ sự bình yên.

Thời gian qua, Đảng bộ Công an huyện quán triệt cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị luôn khắc ghi, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND với chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”, “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” ; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” gắn với học tập, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Kết luận số 01 – KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 07 của Bộ Công an về tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử trong CAND. Đặc biệt, trong phong trào thi đua chuyên đề chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Lào Cai và 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, tinh thần ấy lại được nâng cao hơn nữa với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua lập công dâng Bác”, minh chứng bằng những thành tích xuất sắc trên tất cả các mặt công tác.

Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã phân công, bố trí lực lượng chuyên trách nắm tình hình an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn; tăng cường lực lượng tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tham gia phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú trọng giải quyết những vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, không để phát sinh các điểm nóng về an ninh trật tự gây bức xúc trong dư luận và quần chúng Nhân dân; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong các ngày lễ lớn cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn; tập trung lực lượng, tham gia làm tốt công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần tạo môi trường thuận lợi phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Thực hiện nhiệm vụ làm căn cước công dân cho người cao tuổi.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn được chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt. Liên tiếp tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phối hợp đội Cảnh sát giao thông – trật tự tăng cường tổ chức hoạt động tuần tra kiểm soát, nắm tình hình trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc phát sinh.  Trong 9 tháng đầu năm 2023, Công an huyện đã triệt phá được 14 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 8,99 gam hêrôin, 1,08 gam Methamphetamine, 3,3 kg thuốc phiện; bắt giữ xử lý 05 vụ tội phạm về TTXH, 14 vụ vi phạm pháp luật về môi trường… Làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn, không để phát sinh băng ổ nhóm tội phạm, điểm, tụ điểm phức tạp về ANTT.

Tham mưu thực hiện Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện đạt được những kết quả tích cực. Vai trò của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, triển khai xây dựng phong trào tại các địa phương, cơ quan, đơn vị được nâng lên. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Phong trào đã khơi dậy ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng, chống tội phạm, thực thi pháp luật; góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Một số mô hình điển hình như trường học an toàn về ANTT, Camera an ninh, Tổ liên gia PCCC…. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến tham gia đảm bảo ANNT ngay từ thôn, xóm, tạo sức lan tỏa rộng khắp và đạt được nhiều chuyến biến tích cực ngay từ cơ sở. Chỉ đạo Đội An ninh Công an huyện chủ động nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, nhất là tình hình người nước ngoài đến lưu trú, đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế trên các lĩnh vực An ninh kinh tế tổng hợp, An ninh giao thông, xây dựng, An ninh nông, lâm, ngư nghiệp trong đó tập chung thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng, nhất là các bài viết trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước, các tệ nạn xã hội và các nội dung vi phạm pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Đảng và nhà nước qua Fanpage “Công an huyện Bảo Yên”. Thực hiện tốt công tác đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp trên địa bàn.

anh tin bai

Công an Bảo Yên tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua.

Đáng ghi nhận thời gian qua là việc triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ gồm xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, nhất là thực hiện cao điểm 50 ngày đêm cấp CCCD, thực hiện từ ngày 19/5/2023 đến ngày 10/7/2023, tuy nhiên đến ngày 18/6/2023, đã hoàn thành cấp CCCD đối với Công dân đến tuổi cấp CCCD trên địa bàn huyện. Đã cấp: 67.595/70.279 = 96,18%, trong đó tiêu biểu có xã Yên Sơn là một trong 10 xã đầu tiên hoàn thành cấp CCCD của tỉnh Lào Cai. Thực hiện cao điểm thu nhận hồ sơ và kích hoạt định danh điện tử VneID mức độ 2 trên địa bàn huyện. Chỉ tiêu Bộ Công an giao thu nhận và kích hoạt tài khoản VNeID mức độ 2: 31.901 tài khoản; đã thu nhận kích hoạt tài khoản VNeID mức độ 2: 32.321 tài khoản (đạt 101,32% so với chỉ tiêu được giao). Hướng dẫn Công an các xã, thị trấn xây dựng và ra mắt 30 mô hình tổ liên gia an toàn PCCC; 08 mô hình điểm chữa cháy công cộng; tuyên truyền cho hơn 5.000 lượt người là Nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Lào Cai về việc tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên là địa phương đầu tiên của tỉnh được ghi nhận “Mô hình tổ liên gia đảm bảo an toàn PCCC”. Hoàn thành 100% việc kiểm tra các cơ sở thuộc diện quản lý công tác PCCC. Chỉ đạo 100% gia đình CBCS Công an trang bị bình PCCC…

anh tin bai

Công an huyện Bảo Yên tuyên truyền phòng chống tệ nạn và tội phạm ma túy.

Không chỉ là lực lượng xung kích, nòng cốt trong công tác bảo đảm ANTT, Công an huyện Bảo Yên còn tích cực trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động thiện nguyện, các hoạt động phong trào do các cấp phát động…qua đó tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Công an huyện với các ban ngành đoàn thể huyện, cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là tăng cường gắn bó máu thịt với Nhân dân. Điển hình như: Mô hình “Con nuôi Công an xã” của Công an xã Kim Sơn, Công an xã hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, hưởng ứng chiến dịch “Hành quân xanh” tại xã Lương Sơn, Công an xã Yên Sơn tích cực giúp Nhân dân khắc phục sạt lở đất, Công an tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ lực lượng di dời tài sản, nhà cửa, hoa màu cho người dân thuộc Dự án Cảng hàng không Sa Pa đến nơi ở mới…Hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an, Cảnh sát Nhân dân ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Nhiều tập thể, cá nhân cán bộ chiến sỹ được nhận giấy khen, bằng khen các cấp trong các phong trào thi đua.

Thời gian tới, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, bền gan, vững chí, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tô thắm truyền thống anh hùng của lực lượng CAND “Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ”./.

Trần Thu Trang - Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang