TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC TẠI CƠ SỞ
Lượt xem: 1464

Thực hiện Chương trình công tác của Ban đại diện huyện, NHCSXH và tổ chức hội nhận ủy thác cấp huyện. Trong tháng 5 các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và NHCSXH huyện đã thực hiện kiểm tra, giám sát tại điểm giao dịch các xã Vĩnh Yên, Tân Dương, Phúc Khánh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi giao dịch của Ngân hàng chính sách xã hội tại cơ sở.

Với phương châm hoạt động “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” và tinh thần “phục vụ tại nhà, giải ngân tại xã” Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã luôn đồng hành sát cánh với các tổ chức Hội mang vốn tín dụng chính sách của Chính phủ đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Qua kiểm tra, các tổ chức hội, đoàn thể nói chung và Hội Liên hiệp phụ nữ các xã nói riêng đã nghiêm túc thực hiện lịch giao dịch với NHCSXH và quy định của NHCSXH khi giao ban hàng tháng tại xã. Chỉ đạo các Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) làm tốt công tác đôn đốc thu hồi vốn đến hạn, lãi hàng tháng cho NHCSXH huyện Bảo Yên theo đúng quy định.

anh tin bai

Thành viên Ban Đại diện NHCSXH huyện kiểm tra tại xã Tân Dương

Vào ngày giao dịch tại xã đã tổ chức họp giao ban tháng để đánh giá những kết quả thực hiện, giải quyết kịp thời những tồn tại vướng mắc, từ đó, đưa ra những phương hướng, giải pháp thực hiện cho tháng tiếp theo… Tại buổi giao ban, các đồng chí cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn cũng đã ghi nhận những thành tích trong hoạt động ủy thác mà xã đạt được, phổ biến văn bản mới số 3920/NHCS-TDNN ngày 10/5/2023 của NHCSXH Trung ương về việc hướng dẫn sắp xếp, lưu trữ hồ sơ hoạt động uỷ thác, hoạt động tổ TK&VV, đồng thời yêu cầu các Tổ chức Hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách để toàn thể hộ vay và nhân dân được biết; các tổ TK&VV tuyên truyền, phổ biến, giải đáp thắc mắc của người dân giúp cho người dân nắm vững chế độ, chính sách, nâng cao ý thức của người vay trong sử dụng vốn và thực hiện nghĩa vụ trả nợ ngân hàng, đảm bảo thực hiện đúng quy định.

anh tin bai

Tổ hướng dẫn tại điểm giao dịch tại xã Tân Dương.

Cùng với đó Hội LHPN huyện, Thành viên Ban Đại diện NHCSXH huyện đã kiểm tra trực tiếp tại 03 xã, với 6 tổ TK&VV, 60 khách hàng, 4.152 triệu đồng, kết quả kiểm tra, đối chiếu cho thấy các khách hàng sử dụng vốn đúng mục đích, nguồn vốn đang mang lại những thu nhập ổn định cho hộ gia đình, nhiều hộ đã thoát nghèo vươn lên thành hộ khá, giàu./.

 

Thu Hà – Hội LHPN huyện Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang