Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Huyện đoàn Bảo Yên và Đoàn cơ sở BIDV Lào Cai giai đoạn 2024 -2027
Lượt xem: 74

Chiều ngày 2/5, tại huyện Bảo Yên, Huyện đoàn Bảo Yên và Đoàn cơ sở BIDV Lào Cai tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024- 2027.

Chương trình hợp tác giữa Huyện đoàn, BIDV Lào Cai nhằm hỗ trợ thanh niên triển khai các hoạt động chuyển đổi số theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia; tăng cường nguồn lực trong hỗ trợ tổ chức các nội dung, chương trình, hoạt động, sự kiện cho đoàn viên, thanh niên và nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của các bên thông qua việc cử nhân sự tham gia các động của nhau, qua đó, giúp phát triển thương hiệu, hình ảnh và kết quả hoạt động của hai bên.

anh tin bai

Hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2027

Các nội dung hợp tác trọng tâm giữa Huyện đoàn và BIDV bao gồm: Hàng năm, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động phối hợp cụ thể giữa hai đơn vị. Tổ chức các chiến dịch, đợt ra quân triển khai, hướng dẫn người dân mở, sử dụng tài khoản BIDV trực tuyến; mở mã quét QR thanh toán cho các hộ kinh doanh dịch vụ trên địa bàn; tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và Nhân dân có nhu cầu vay vốn, sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng BIDV. Hai đơn vị và các cơ sở đoàn trực thuộc tích cực huy động các nguồn lực xã hội hóa để khởi công xây dựng các sân chơi thiếu nhi, các công trình sân chơi thiếu nhi cho các xã, các điểm trường học khó khăn. Tập trung tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; hỗ trợ, tư vấn khởi nghiệp, hỗ trợ các nội dung, hoạt động chuyển đổi số trong thanh niên; đoàn thể, thực hiện các công trình phần việc thanh niên một cách thiết thực, hiệu quả. Tổ chức tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao khoa học kỹ thuật các lĩnh vực cho thanh thiếu nhi và nhân dân. Tập trung hỗ trợ các khu vực vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Bảo Yên. Tổ chức các hoạt động tình nguyện hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện hàng năm, điều phối các đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ nhân dân xây dựng nông thôn mới, chuyển giao khoa học kỹ thuật nông nghiệp, chăn nuôi, trồng trọt; tổ chức chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, vệ sinh môi trường,…Hàng năm, tổ chức ít nhất 01 hoạt động phối hợp tình nguyện hoặc hoạt động giao lưu, kết nghĩa tại đơn vị. Đồng thời căn cứ điều kiện thực tế tổ chức các hoạt động sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và triển khai các hoạt động phối hợp khác phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của các đơn vị.

Đây là chương trình được phối hợp triển khai từ Trung ương Đoàn và BIDV Việt Nam đến tất cả các tỉnh, thành đoàn và hệ thống của BIDV tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

anh tin bai

Hai đơn vị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2027

Được biết, trong năm 2023, hai đơn vị đã phối hợp thực hiện: Tuyên truyền, hỗ trợ mở mới 725 tài khoản BIDV trực tuyến; Tạo mã QR Code thanh toán không sử dụng tiền mặt cho 99 hộ kinh doanh trên địa bàn xã Bảo Hà, Phúc Khánh, Nghĩa Đô. Cùng với đó, Ngân hàng BIDV đã hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng tuyến đường “thắp sáng đường quê” tại bản Mai 1, xã Minh Tân; Tặng 20 suất quà (300.000đ/suất) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại huyện Bảo Yên./.

Bích Quyên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang