Đa dang các sản phẩm tại cuộc thi trưng bày không gian văn hóa và sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng các xã, thị trấn huyện Bảo Yên năm 2024
Lượt xem: 69

Nằm trong các hoạt động kích cầu du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô, Phòng văn hóa và thông tin huyện Bảo Yên tổ chức cuộc thi trưng bày không gian văn hóa và sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng các xã, thị trấn huyện Bảo Yên năm 2024 tại xã Nghĩa Đô.

Tham gia cuộc thi trưng bày không gian văn hóa và sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng các xã, thị trấn huyện Bảo Yên năm 2024 tại xã Nghĩa Đô có 09 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Yên và 2 gian hàng của xã Bản Liền huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Ca, xã Xuân Giang huyện Quang Bình Hà Giang.

anh tin bai

Ban giám khảo chấm điểm phần thi thuyết trình của các gian hàng.

Tại cuộc thi, các địa phương đã giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đặc trưng gồm: Công cụ lao động sản xuất, trang phục truyền thống, nhạc cụ, thủ công mĩ nghệ,…các sản phẩm nông - lâm - nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, các sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, giới thiệu tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế xã hội của địa phương, các sản phẩm đảm bảo yêu cầu về chất lượng, hình thức mẫu mã, vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ theo quy định. Đây là cơ hội để các địa phương giao lưu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến với các đại biểu, du khách và người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham quan gian hàng của các địa phương.

Trong thời gian 07 phút, các đội thi đều thể hiện tốt phần thuyết trình của mình, lưu loát, ấn tượng và làm rõ được nguồn gốc, ý nghĩa, công dụng của sản phẩm. Nét nổi bật của Cuộc thi năm nay, ngoài các gian hàng của các địa phương trong toàn huyện, cuộc thi còn thu hút các gian hàng của các xã lân cận tham gia như: xã Bản Liền huyện Bắc Hà, xã Xuân Giang huyện Quang Bình Hà Giang.

anh tin bai

Gian hàng Điểm du lịch cộng đồng xã Nghĩa Đô

Không gian chính trưng bày tại gian hàng của xã Nghĩa Đô chủ yếu giới thiệu không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Tày, trang phục đặc sắc, ẩm thực phong phú với những nếp nhà sàn truyền thống của gần 20 homestay đang hoạt động, mỗi ngày có thể phục vụ hơn 500 lượt du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.

anh tin bai

Phần giới thiệu đặc sắc của gian hàng xã Bảo Hà - Minh Tân.

Tại gian hàng của xã Bảo Hà, Minh Tân trưng bày các sản phẩm đặc hữu của địa phương như: Mật ong Thanh Xuân, thanh long ruột đỏ, bánh gai Công Sang, ổi…trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Dao. Với phần thuyết trình ấn tượng, gian hàng của đội xã Bảo Hà, Minh Tân được Ban tổ chức, ban giám khảo đánh giá cao.

Với gian hàng của đội xã Phúc Khánh, Việt Tiến đã mang đến cuộc thi sản phẩm đặc sắc như: Cam V2, trang phục đồng bào dân tộc Dao, Tày truyền thống…ẩm thực hấp dẫn.

Kết thúc Cuộc thi trưng bày không gian văn hóa và sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng các xã, thị trấn huyện Bảo Yên năm 2024, Ban tổ chức đã sẽ trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 07 giải khuyến khích, 01 giải chuyên đề cho các đội đạt thành tích cao tại Cuộc thi.  

anh tin bai

Trao giải nhất cho gian hàng xã Vĩnh Yên - Tân Tiến.

anh tin bai

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi cuộc thi trưng bày không gian văn hóa và sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng các xã, thị trấn huyện Bảo Yên năm 2024 .

Cuộc thi trưng bày không gian văn hóa và sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng các xã, thị trấn huyện Bảo Yên năm 2024 là dịp để hội viên nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Yên và các xã lân cận chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến nông sản an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường. Đồng thời quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm, sản phẩm nông nghiệp của địa phương tới du khách mọi miền Tổ quốc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024”.

Thu Dịu, Bích Quyên, Trọng Điểm, Hoàng Huy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang