Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn
Lượt xem: 101

 

Chiều ngày 26/4, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, để đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn mà trực tiếp là các đồng chí Bí thư Đảng ủy trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đây là cách làm mới của Thường trực Huyện ủy và sẽ được duy trì định kỳ mỗi tháng 1 lần xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Đồng chí Hoàng Quốc Bảo – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.Trong tháng 4, Huyện ủy đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổ chức làm việc với 9 cơ quan, đơn vị, địa phương và đặc biệt là đã chuẩn bị tốt nội dung, điều kiện làm việc với Thường trực Tỉnh ủy để xin ý kiến chỉ đạo, định hướng cho huyện trong thời gian tới, được Thương trực Tỉnh ủy đánh giá cao về kết quả đạt được của huyện sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII; đồng thời cho ý kiến với 43 nội dung kiến nghị, đề xuất của huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy xã Cam Cọn báo cáo tại hội nghị

Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị và các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản trên địa bàn huyện cơ bản duy trì và ổn định, bảo đảm khung thời vụ và kế hoạch giao. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện trong tháng tiếp tục duy trì. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp lũy kế đạt 54,1/240 tỷ đồng, bằng 22,54% KH. Giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng cơ bản đạt bằng 40% KH giao, đứng thứ 2 toàn tỉnh. Thu ngân sách nhà nước đạt 42.082/188.800 triệu đồng, bằng 22,29% DT tỉnh giao. Hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ trên địa bàn khá sôi động, giá cả các mặt hàng được kiểm soát. Lượng khách du lịch đến với huyện đạt trên 520 nghìn lượt, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 566 tỷ đồng, bằng 50% KH giao. Công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe của Nhân dân, an sinh xã hội, đào tạo nghề từng bước nâng cao đời sống của người dân. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM: Trong 4 tháng đầu năm thực hiện được 6/77 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn/xã lên 14,56 tiêu chí. Kết nạp 43/235 đảng viên mới, đạt 18% MTNQ.

anh tin bai

Đồng chí Lý Thị Bầu - UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế và những khó khăn, thách thức cần nhận diện, đánh giá và có giải pháp khắc phục, như: công tác nghiên cứu, tham mưu đề xuất các nội dung, nhiệm vụ của một số cơ quan, đơn vị, địa phương chất lượng còn hạn chế; Việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vẫn còn chỉ tiêu đạt dưới 50%; Phát triển nông lâm nghiệp, du lịch chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện. Việc thu hút, kêu gọi dự án, doanh nghiệp tiến hành đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, du lịch trên địa bàn huyện còn chậm do khó khăn liên quan đến đất đai, hồ sơ pháp lý... Công tác lập, hoàn thiện các đồ án quy hoạch chậm làm ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn; Tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm chậm,…
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, làm rõ các khó khăn, vướng mắc, những việc đã làm được, những việc còn hạn chế để đề ra các giải pháp, biện pháp cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo nhấn mạnh: Chúng ta đa đi qua hơn ¼ quãng đường của năm 2024, đây được coi là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng; năm tăng tốc, bứt phá trên các lĩnh vực, nhằm hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Việc thực hiện các chương trình, dự án dự báo sẽ có thuận lợi, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Vì vậy, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh việc nắm tình hình Nhân dân trước các thông tin sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội. Tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; tập trung tháo gỡ khó khăn, thực hiện đồng bộ, linh hoạt các chính sách, giải pháp để kích thích sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế... 
                   

Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang