Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Di tích Đồn Phố Ràng
Lượt xem: 23

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024). Chiều 12/7, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Đồn Phố Ràng, các đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ VN huyện; cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Đảng ủy, UBND thị trấn Phố Ràng đã tổ chức Lễ viếng, dâng hương tại di tích lịch sử quốc gia Đồn Phố Ràng.

anh tin bai

Đại biểu dự lễ dâng hương

Cách đây 75 năm trước, quân và dân ta đã ghi thêm một chiến công oanh liệt, góp phần quan trọng đưa chiến dịch sông Thao đến ngày toàn thắng, đó là trận đánh Đồn Phố Ràng. Đi cùng với chiến công lịch sử, Chiến thắng Phố Ràng đã ghi danh 36 liệt sĩ, 59 thương binh, ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Phủ Thông anh hùng và nhân dân các dân tộc vùng đất Bảo Yên ngày ấy. Để có được sự tự do, độc lập, thống nhất và phát triển như ngày hôm nay, biết bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc ta, trên mọi miền tổ quốc đã dâng hiến tuổi thanh xuân cho đất nước: "Máu đào của các liệt sĩ, đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng, của các liệt sĩ, đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do".

Trong những năm qua, huyện Bảo Yên đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, phát huy lợi thế tiềm năng của huyện, Bảo Yên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bảo Yên luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho những gia đình chính sách, đồng thời tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tố quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia Đồn Phố Ràng.

Trong không khí trang nghiêm thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Yên đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ. Trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bảo Yên nguyện tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, quyết tâm xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, tri ân lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Thuyết trình trận đánh Đồn Phố Ràng

anh tin bai

Thuyết trình phương án cải tạo, xây dựng tiểu công viên khu vực Đồn Phố Ràng

Sau lễ viếng, đại diện Cựu chiến binh thị trấn Phố Ràng thuyết trình về trận chiến đấu anh dũng của tiểu đoàn Phổ Thông, Quân đội và Nhân dân thị trấn Phố Ràng trong trận đánh giải phóng Đồn Phố Ràng; đại diện lãnh đạo Ban quản lý Xây dựng cơ bản trình bày phương án cải tạo, xây dựng tiểu công viên khu vực Đồn Phố Ràng./. 

Hoàng Huy
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang