Huyện Bảo Yên tổ chức thi sát hạch viết sớ chữ Nho năm 2024
Lượt xem: 138

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động viết sớ theo đúng quy định của Luật di sản và các quy định của pháp luật, sáng ngày 11/07/2024 tại Trung tâm Chính trị, UBND huyện Bảo Yên đã tổ chức thi sát hạch viết sớ chữ nho tại các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh khai mạc cuộc thi sát hạch viết sớ chữ Nho

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Sĩ Hồng, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin; chuyên viên các phòng: Nội vụ, Văn hóa và Thông tin, cán bộ Trung tâm Chính trị huyện cùng 13 thí sinh đăng ký thi sát hạch viết sớ chữ nho huyện Bảo Yên năm 2024. Phát biểu chỉ đạo buổi sát hạch, đồng chí Nguyễn Sĩ Hồng khẳng định: “Thông qua sát hạch, rà soát này sẽ đánh giá chất lượng của người hành nghề viết sớ chữ Nho trên địa bàn các địa phương có di tích. Từ đó cấp Thẻ đủ điều kiện hành nghề viết Sớ cho các thí sinh đạt yêu cầu tạo cơ sở để rà soát, kiểm tra hoạt động viết sớ theo đúng quy định cũng như giữ vững sự uy nghiêm, chuẩn chỉ trong các hoạt động tín ngưỡng trên địa bàn, đặc biệt là trước thềm cao điểm lễ hội của huyện Bảo Yên. Đồng thời, yêu cầu công tác tổ chức thi sát hạch phải đảm bảo đúng theo quy định, công khai, minh bạch, các cán bộ coi thi và thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi để kết quả thi sát hạch được chính xác, khách quan nhất”.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Sĩ Hồng phát biểu, quán triệt cuộc thi

anh tin bai

Ban coi thi và thí sinh kiểm tra đề thi

Sau lễ khai mạc, Ban coi thi và 13 thí sinh đã tiến hành vào phòng làm bài thi. Đề thi sát hạch viết sớ chữ Nho tại các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai được chuẩn bị với 02 mã đề, đề còn nguyên niêm phong. Các thí sinh tham gia thi thông qua hình thức thi viết trong thời gian làm bài 60 phút với các nội dung như viết lại, chấm câu, phiên âm và dịch nghĩa đoạn văn chữ Nho đã cho sẵn; viết lại tên người và địa chỉ từ Tiếng Việt sang chữ Hán – Nôm./.

Đàm Thúy Lâm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang