Bảo Yên: 100% sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử
Lượt xem: 146

Cùng với công cuộc chuyển đổi số Quốc gia, của tỉnh, huyện Bảo Yên đã từng bước chuyển mình trong xu thế thời đại mới trong mọi lĩnh vực trong đó có việc đưa Sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên sàn thương mại điện tử đã thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, tiêu thụ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

anh tin bai

100% các sản phẩm OCOP đã có mặt trên sàn thương mại điện tử

Với việc tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị viễn thông hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và đặc biệt là các chủ thể OCOP cài đặt, sử dụng phần mềm nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, minh bạch thông tin, mã hóa, truy xuất nguồn gốc, thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản. Cùng với đó là sự chủ động trong việc áp dụng công nghệ cao, nông dân huyện Bảo Yên đã thể hiện sự sáng tạo và đổi mới trong sản xuất, từ việc quản lý đến việc vận chuyển và tiếp thị sản phẩm. Khác với trước đây các sản phẩm chỉ bán tại chợ, hệ thống siêu thị, điểm bán hàng thì nay đã có nhiều sản phẩm có mặt trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

anh tin bai

Các sản phẩm đều được tạo tài khoản thanh toán điện tử

Đến nay, Tổng số sản phẩm OCOP của huyện được đưa lên sàn TMĐT là 35/35 sản phẩm, tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử. Tư vấn, định hướng các chủ thế OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử postmart.vn, voso.vn, tiki, shoppee, các nền tảng mạng xã hội zalo, facebook, tiktok,…Cùng với đó, sẽ lựa chọn 1 tổ chức đứng ra làm đại diện để xây dựng các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của huyện tại các Hội chợ OCOP thường niên, Hội nghị kết nối giao thương và Diễn đàn hợp tác quốc tế mỗi làng/xã một sản phẩm nhằm đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP của huyện đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Có thể thấy, việc phát triển các hình thức thương mại dựa trên nền tảng công nghệ mới, nền tảng số hóa nhằm đa dạng hóa các kênh phân phối, từng bước mở rộng thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm nông sản huyện nhà là hướng đi phù hợp, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang