Tọa đàm kỹ thuật nuôi sâu canxi, nuôi giun/trùn quế tại huyện Bảo Yên
Lượt xem: 145

Trong hai ngày 04 và 05/7, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm kỹ thuật nuôi sâu canxi, nuôi giun/trùn quế tại xã Nghĩa Đô, Bảo Hà, huyện Bảo Yên. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Tô Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Lãnh đạo Hội Nông huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp; Trạm Thú y; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bảo Yên; Đảng ủy, UBND cùng gần 100 hội viên nông dân các xã Vĩnh Yên, Nghĩa Đô, Bảo Hà.  

anh tin bai

Quang cảnh buổi tọa đàm tại xã Bảo Hà.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tọa đàm tại xã Nghĩa Đô.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được xem phóng sự do giới thiệu về các mô hình nuôi sâu can xi, nuôi giun chùn quế hiệu quả và thành công tại huyện Bảo Thắng. Đại diện các hộ nông dân xã Nghĩa Đô, Bảo Hà có kinh nghiệm nuôi sâu canxi và giun chùn quế, chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi và hiệu quả của việc nuôi giun chùn quế và sâu can xi phục vụ cho chăn nôi gia cầm, thủy sản... Cùng với đó, các hộ nông dân cũng mong muốn được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ, giới thiệu đơn vị cung cấp giống sâu canxi để nuôi.

anh tin bai

Hội viên nông dân xã Bảo Hà chia sẻ kinh nghiệm nuôi sâu canxi và giun chùn quế. 

anh tin bai

Hội viên nông dân xã Nghĩa Đô chia sẻ kinh nghiệm nuôi sâu canxi.

Đại diện phòng chuyên môn của Hội Nông dân tỉnh đã giải đáp một số thắc mắc, khó khăn thường gặp khi nuôi; cách thức nuôi hiệu quả, bền vững, nhất là sản xuất giống, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch hại, thu hoạch và vận chuyển; đồng thời, kết nối, xây dựng các hình thức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, thảo luận, chia sẻ giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật trong xử lý rác thải hữu cơ, biến rác thải thành nguồn đầu vào trong sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, phân bón cây trồng, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế hộ gia đình trong chăn nuôi, trồng trọt.

anh tin bai

Đồng chí Tô Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Thông qua buổi tọa đàm, phát huy vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong hoạt động phối hợp với ngành nông nghiệp, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, phổ biến các biện pháp xử lý rác thải hữu cơ thân thiện với môi trường, đồng thời kết nối xây dựng mối liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm Sâu Canxi, giun/trùn quế, giảm bớt việc sử dụng thức ăn công nghiệp trong chăn nuôi.

Trọng Điểm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang