Sôi nổi các hoạt động phát động xây dựng mô hình dân vận khéo “ hỗ trợ sinh kế, bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc” tại bản 6 Vành xã Xuân Thượng.
Lượt xem: 24

Thực hiện chương trình thứ 7 về thôn ngày 13/7 xã Xuân Thượng phối hợp với Ban dân vận huyện ủy tổ chức lễ phát động xây dựng mô hình dân vận khéo “hỗ trợ sinh kế, bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc” tại bản 6 Vành xã Xuân Thượng

Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng Phó Chủ tịch UBND, cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, lãnh đạo cấp ủy chính quyền và gần 200 cán bộ, hội viên, nhân dân, lực lượng vũ trang: công an, quân sự lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự thôn bản.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ phát động 

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu nhấn mạnh: Ban Dân vận huyện ủy phối hợp với Đảng ủy xã Xuân Thượng tiếp tục triển khai nhân rộng các mô hình dân vận khéo; Các hoạt động trong lễ phát động sẽ được nhân rộng và có sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân trong xã để 11/11 thôn bản có các mô hình, hoạt động xây dựng thôn bản sáng – xanh – sạch đẹp. Các thôn bản tiếp tục xây dựng, triển khai ít nhất một mô hình “dân vận khéo” trên địa bàn.

anh tin bai

ĐC Nguyễn Anh Dũng - PCT UBND phát biểu chỉ đạo

Thực hiện công tác dân vận khéo, trong thời gian quan xã Xuân Thượng luôn đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới và đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trở thành phong trào thường xuyên, liên tục trên tất cả các lĩnh vực gắn với lợi ích của người dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Xã Xuân Thượng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về công tác dân vận. Triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực, được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Công tác dân vận của các cấp chính quyền được tăng cường và có sự đổi mới. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng tập trung hướng về cơ sở, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Qua đó tăng cường đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong xã hội, đồng thời huy động nhiều lực lượng, nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

anh tin bai

Nhân dân tham gia  trồng tuyến đường hoa

anh tin bai

ĐC Nguyễn Anh Dũng - PCT UBND tham gia đổ bê tông xi măng nền nhà tằm

Sau lễ phát động gần 200 cán bộ, công chức, nhân dân, lực lượng vũ trang công an, quân sự, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn đã ra quân đổ bê tông xi măng cổng nhà văn hóa thôn 6 Vành với diện tích 100m2; khởi công, đổ bê tông xi măng nền nhà tằm rộng 100 m2 , trồng 1 km đường hoa, đào 40 hố cột điện làm công trình thắp sáng đường quê dài 1km và giúp đỡ đình anh Sùng Seo Dùng- bản 6 Vành trồng 5 sào dâu tằm.

Thời gian tới, Xuân Thượng tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nội dung, phương thức phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi ngành. đoàn thể, thôn bản gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của địa phương trong từng giai đoạn. Tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, đã được công nhận; đồng thời tiếp tục quan tâm xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ, chăm lo đảm bảo an sinh xã hội, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa…

Minh Huyền
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang