Liên đoàn Lao động huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ tư (mở rộng) khóa VI nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 488

Chiều 10/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ tư (mở rộng) khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm đánh giá thực hiện nhiệm vụ hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2024, tổng kết công tác khối trường học, năm học 2023-2024.

 Đến dự Hội nghị có đồng chí Thào Thị Tùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai; đồng chí Lý Thị Bầu, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phụ trách địa bàn; Đại diện lãnh đạo các đoàn thể huyện, các phòng ban ngành có liên quan, các đồng chí là Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT LĐLĐ huyện Khóa VI; các đồng chí Chủ tịch, phó chủ tịch các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Phượng - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh Lào Cai, Thường trực Huyện ủy Bảo Yên, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện; các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. LĐLĐ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành để đổi mới, triển khai các nội dung phù hợp với thực tiễn có chất lượng hiệu quả. Công tác tuyên truyền đến đoàn viên và CNVCLĐ về  chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tổ chức việc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công Đoàn, tham gia hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động và hoạt động công đoàn. Điển hình như lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/07/1929 - 28/07/2024), phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Người cán bộ công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,… Các hoạt động chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động được quan tâm chú trọng thực hiện. Các tổ chức CĐCS trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động, vận động nguồn lực hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, thăm hỏi tặng quà cho CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên trên 85 triệu đồng; tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ xã hội công đoàn Lào Cai được 30 triệu đồng. Đặc biệt, trong hoạt động “Tháng công nhân” năm 2024, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở đã vận động các nguồn lực tổ chức trao tặng 10 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với trị giá giá trên 03 triệu đồng. Chỉ đạo 100% CĐCS tham gia cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động; Cuộc thi tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”. Cuộc thi trực tuyến "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh, lao động" và các hoạt động Ngày hội văn hóa dân gian Sắc vàng bên dòng Nặm Luông do huyện Bảo Yên tố chức…Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày quốc tế 8/3 như: Gặp mặt, tọa đàm, tặng 369 xuất quà cho Nữ đoàn viên công đoàn trị giá 60 triệu đồng. Phối hợp với Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện ban hành Kế hoạch cuộc thi Công sở xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp "Xanh- Sạch - Đẹp- Thân Thiện" năm 2024. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với đoàn thanh niên các xã, thị trấn, trường học tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: giao lưu bóng đá, bóng chuyền hơi, văn hóa văn nghệ; thu hút 2.368 lượt ĐVCĐ tham gia cổ vũ. Công tác xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng phát triển đảng trong công nhân viên chức lao động được quan tâm chú trọng thực hiện.

Trong 6 tháng, LĐLĐ huyện đã thành lập được 01 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển được 170 đoàn viên mới, đạt 142 %KH. Cùng với đó, LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức đánh, giá xếp loại chất lượng hoạt động của CĐCS khối trường học, năm học 2023-2024 với 70 công đoàn được đánh giá, xếp loại. Kết quả có 56 công đoàn cơ sở được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 14 công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 60 CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo, những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hơn nữa hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Thào Thị Tùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị

Tham dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Thào Thị Tùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của công đoàn Huyện Bảo Yên trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn cần khắc phục những mặt còn hạn chế trong hoạt động, chú trọng thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niện ngày thành lập Công đoàn các cấp, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa năm 2024. Tích cực tham gia chương trình 2000 sáng kiến, linh hoạt, sáng tạo thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị các cấp vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS gắn với việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn; công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…, đánh giá cao những những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời, đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024 để các cấp Công đoàn huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt…

anh tin bai

Đồng chí Thào Thị Tùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt nam cho 01 tập thể và 01 các nhân

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Phượng - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho các tập thể

anh tin bai

Đồng chí Đinh Thanh Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho các các nhân

Tại Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho 01 tập thể, 01 cá nhân; LĐLĐ huyện Bảo Yên tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2023 - 2024./.

Hoàng Huy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang