Sôi nổi ngày hội sách và văn hóa đọc tại thư viện huyện Bảo Yên
Lượt xem: 75

Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21-4), chiều ngày 17/4, Trung tâm văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện Bảo Yên tổ chức ngày hội sách và văn hóa đọc huyện Bảo Yên năm 2024 với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, thu hút đông đảo học sinh trường Tiểu học số 1 Phố Ràng tham gia.

Sách có vị trí, vai trò rất quan trọng đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Từ đọc sách, sưu tầm sách đến xây dựng tủ sách, thư viện sách là con đường để xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

anh tin bai

Sôi nổi ngày hội sách và văn hóa đọc tại thư viện huyện Bảo Yên

Tại ngày hội đọc sách, các em học sinh trường Tiểu học số 1 Phố Ràng được tham quan gian sách bày biện đẹp mắt với đa dạng các lĩnh vực. Ngoài những cuốn sách, mẩu chuyện về thiếu nhi được các bạn nhỏ yêu thích thì những đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, kiến thức các lĩnh vực khác cũng được các bạn nhỏ rất quan tâm, yêu thích. Tham gia hoạt động này tạo môi trường thuận lợi giúp các em rèn luyện cho học sinh tính tự giác trong học tập, trong việc đọc sách mở mang kiến thức, trau dồi tâm hồn, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

anh tin bai

Học sinh trường Tiểu học số 1 Phố Ràng hưởng ứng ngày đọc sách

Thư viện huyện Bảo Yên đi vào hoạt động từ cuối tháng 3 năm 2024 tại địa điểm mới (Ban quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản huyện cũ). Để lan tỏa hơn nữa phong trào đọc trong nhân dân, thời gian tới, Thư viện huyện Bảo Yên tiếp tục bổ sung thêm nhiều sách, tạp chí, tạo không gian thoáng đãng cho bạn đọc khi đọc sách tại thư viện; Đồng thời thư viện huyện sẽ cấp phát thẻ miễn phí cho độc giả để thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Việc hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của sách trong đời sống xã hội; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập./.

Thu Dịu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang