Hội nghị đánh giá kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2023-2024
Lượt xem: 62

Chiều ngày 29/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và tuyên dương khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Về dự và phát biểu chúc mừng có đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Đăng Khoa - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo các nhà trường trên địa bàn cùng đông đủ cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường đạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

anh tin bai

Đại biểu đến dự Hội nghị

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và đào tạo huyện Bảo Yên tiếp tục có bước tiến toàn diện; quy mô và chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị được tăng cường; đặc biệt chất lượng giáo dục có bước chuyển biến tích cực, tạo nền tảng, sức bật cho giáo dục mũi nhọn có bước đột phá. Chỉ đạo các nhà trường quyết tâm, quyết liệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ cấp trường; có nhiều giải pháp đổi mới trong chỉ đạo triển khai công tác bồi dưỡng, hỗ trợ sưu tầm, tìm tòi các tư liệu, tài liệu phụ vụ công tác bồi dưỡng các môn. Qua đó, các kỳ thi, hội thi tham gia cấp tỉnh trong năm học đều đạt kết quả cao. Đặc biệt trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bậc THCS, toàn huyện có 16 trường gồm: trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên và các trường có cấp THCS trực thuộc trên địa bàn huyện có học sinh dự thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh với tổng số 71 em, trong đó có 46 học sinh đạt giải gồm: 05 giải Nhất; 09 giải Nhì; 14 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Huyện Bảo Yên đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2 trong toàn tỉnh về tỷ lệ đạt giải. Về cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện có 54 sản phẩm thuộc 3 nhóm lĩnh vực với 108 học sinh tham gia; trong đó có 31 học sinh đạt giải gồm: 03 giải Nhất; 05 giải Nhì; 09 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Trong năm học tới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua “đổi mới sáng tạo trong dạy và học”; thực hiện phong trào “Dạy tốt - Học tốt” theo hướng sâu rộng, bền vững, gắn bồi dưỡng học sinh với thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; phát hiện học sinh có năng khiếu, tạo điều kiện, phát huy và khơi dậy tiềm năng của học sinh; đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh để lựa chọn HS vào đội tuyển được tốt nhất. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập. Làm tốt công tác tư tưởng với đội ngũ giáo viên; có cơ chế, chính sách động viên khích lệ giáo viên tâm huyết tham gia bồi dưỡng đội tuyển, quyết tâm giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được trong năm học 2023 - 2024.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả và sự nỗ lực cố gắng của ngành giáo dục huyện Bảo Yên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường công tác tham mưu cho UBND huyện về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục trong các nhà trường, lấy chất lượng giáo dục làm thước đo, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Hiệu trưởng nhà trường. Đối với đội ngũ các thầy, cô giáo, tiếp tục và tăng cường hơn nữa tinh thần trách nhiệm của nhà giáo trước chất lượng dạy và học, trước học sinh và trước sự tin tưởng gửi gắm của phụ huynh. Hăng say bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề quyết tâm đưa chất lượng giáo dục huyện nhà lên một bước. Đối với các học sinh, thành tích đạt được hôm nay của các em mới là bước đầu nhưng là hành trang quan trọng để các em tiếp bước trên con đường học tập, rèn luyện tiến tới tương lai tươi sáng sau này. Mong rằng các em tiếp tục cố gắng hơn nữa vươn lên trong học tập để đạt kết quả và các giải cao hơn trong những năm học tới. Các em thực sự làm chủ được tương lai tươi đẹp của mình góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

anh tin bai

Trao khen thưởng cho các giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng ôn luyện đội tuyển học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh năm học 2023 - 2024

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - PCT UBND huyện trao 05 giải Nhất cho các em học sinh

Tại buổi lễ, 46 em học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 9 năm học 2023 - 2024 đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tuyên dương và trao thưởng; Ghi nhận sự cố gắng giảng dạy và ôn luyện tốt của giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên cũng đã khen thưởng cho 40 giáo viên có học sinh giỏi của các nhà trường và các giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi của huyện Bảo Yên./.

Huy Hoàng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang