Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Bảo Yên lần thứ IV-năm 2024
Lượt xem: 94

Sáng ngày 28/3, Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS huyện Bảo Yên lần thứ IV, năm 2024 tổ chức cuộc họp thống nhất các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên lần thứ IV-năm 2024. Các đồng chí: Trần Trọng Thông - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

 

Dự cuộc họp có thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban giúp việc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số  huyện Bảo Yên lần thứ IV - năm 2024. 
Huyện Bảo Yên được tỉnh lựa chọn tổ chức Đại hội điểm, công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội đang được các cơ quan thực hiện. Tại cuộc họp, Phòng dân tộc huyện đã báo cáo những nội dung, công việc phục vụ Đại hội. Theo dự kiến, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên lần thứ IV-năm 2024 được diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/4/2024, tại Nhà văn hóa huyện. Hiện nay, công việc chuẩn bị văn kiện, trang trí, khánh tiết, tuyên truyền, điều kiện, cơ sở vật chất … đã và đang được Ban chỉ đạo, ban tổ chức và các tiểu ban tích cực chuẩn bị. 

anh tin bai

Phòng dân tộc huyện báo cáo công việc phục vụ Đại hội DTTS huyện Bảo Yên.

Tại cuộc họp thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, tổ giúp việc  đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào nội dung về công tác trang trí khánh tiết, cơ sở vật chất phục vụ, không gian trưng bày sản phẩm các dân tộc, không gian văn hóa các dân tộc của huyện, những nội dung tham luận, nội dung kịch bản chi tiết chương trình Đại hội cùng với những nội dung khác phục vụ tại Đại hội. 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng đã nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm: Nghiên cứu xem xét cụ thể chi tiết từng nội dung, hoạt động bên lề của Đại hội như: Không gian trưng bày, Văn hóa, văn nghệ, trang trí, khánh tiết đảm bảo, hội tụ những nét văn hóa các dân tộc của huyện. Các thành viên Ban chỉ đạo, ban tổ chức tập trung phối hợp thực hiện các nội dung được phân công. Đây là Đại hội điểm của tỉnh, vì vậy mọi công việc cần quan tâm thực hiện hơn nữa. Từ đó tạo những ấn tượng đối với các đại biểu của tỉnh, các huyện bạn. 

anh tin bai

Đồng chí Trần Trọng Thông - Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Trần Trọng Thông yêu cầu: Thành viên trong Tiểu ban phục vụ Đại hội thực hiện nghiêm túc thực hiện theo đúng nhiệm vụ được phân công. Cần nghiêm cứu xem xét lại địa điểm trưng bày không gian văn hóa, các dân tộc của huyện, điểm chekin cần đảm bảo, phù hợp, sinh động hơn. Đối với việc trưng bày sản phẩm các dân tộc của huyện cần nghiêm cứu xem xét giao đơn vị hợp tác xã thực hiện đảm bảo, phong phú và chuyên nghiệp hơn. Cụ thể, chi tiết những nội dung về phục vụ, đón tiếp khách, đại biểu. 
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc với đồng bào DTTS. Đây là diễn đàn giao lưu, trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số, tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

             

Hồng Thuận
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang