Khẩn trương ổn định cuộc sống cho người dân Làng Nủ
Lượt xem: 55

 

Thời điểm này bên cạnh công tác tiếp tục tổ chức tìm kiếm cứu nạn là khẩn trương tái thiết, sớm ổn định đời sống người dân Làng Nủ, xã Phúc Khánh sau lũ. Với quết tâm cao, Tỉnh Lào Cai đã lựa chọn vị trí xây dựng khu tái định cư cho đồng bào và cố gắng trước ngày 31/12 sẽ có nơi ở mới cho người dân.

Sau khi lấy ý kiến của các chuyên gia địa chất, sự đồng thuận của 100% hộ dân, đây là địa điểm khu tái cư cho 40 hộ dân ở thôn Làng Nủ. Khu vực này có diện tích 10ha nằm cách nơi ở cũ gần 2km. Ngoài đảm bảo yếu tố an toàn như sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, vị trí này khá thuận lợi về giao thông, gần nguồn nước và khu vực sản xuất của người dân. Ngay sau khi chốt phương án tái định cư, huyện Bảo Yên bắt tay ngay vào công tác đo đạc, kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng.  Đến nay 06 hộ dân có đất canh tác trong khu vực quy hoạch tái định cư đều đồng thuận nhường đất.

anh tin bai

Chính quyền địa phương phối hợp cùng cơ quan chuyên môn huyện tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất sản xuất nằm trong vùng quy hoạch hiến đất và tài sản trên đất.

anh tin bai

Nhân dân đồng tình cao với Phương án tái định cư

 


Gia đình Ông Hoàng Xuân Thịnh - Thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh có hơn 01ha cây Sim hơn 5 năm tuổi đã và đang cho thu nhập cao, là nguồn sinh kế của gia đình, đặc biệt sản phẩm rượu Sim của gia đình ông đã được chứng nhận là sản phẩm Ocop 3 sao. Toàn bộ đồi sim của gia đình nằm trong khu vực quy hoạch tái định cư, sau khi được tuyên truyền, vận động hiến đất và tài sản trên đất để tạo quỹ đất gia đình ông Thịnh đồng tình ủng hộ và chỉ mong được giúp đỡ đào gốc Sim vận chuyển sang khu đất khác của gia đình để trồng lại. 
Cùng có đất sản xuất nằm trong vùng quy hoạch khu tái định cư, gia đình ông Hoàng Ngọc Cường cũng sẵn sàng hiến toàn bộ diện tích đất nằm trong khu vực quy hoạch để phần nào giúp sức cùng chính quyền địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống cho bà con trong thôn.

anh tin bai

Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ san gạt mặt bằng để dựng nhà tạm cho các hộ dân

  Dự kiến trong ngày mai 17/6, huyện Bảo Yên sẽ hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bắt tay vào triển khai thi công. Về phương án sẽ theo kiến trúc truyền thống người Tày do Hội kiến trúc sư Việt Nam thiết kế và tiến hành xây dựng, bàn giao cho bà con. Kinh phí xây dựng và hạ tầng tái định cư do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tài trợ - Ông Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết.

Trước mắt, tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Yên gấp rút xây nhà tạm cư, dự kiến hoàn thành trong vòng từ 3-4 ngày tới. Song song với đó, cũng đang dồn sức, chạy đua với thời gian, với quyết tâm cao nhất đến ngày 31/12 sẽ xây dựng xong khu tái định cư cho 40 hộ dân thôn Làng Nủ.
                              


Bích Quyên – Trọng Điểm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang