Khởi công xây dựng khu tạm cư cho người dân Làng Nủ
Lượt xem: 27

Khu nhà ở tạm cho người dân Làng Nủ đã được triển khai từ sáng hôm qua (16/9). Sau hai ngày thi công liên tục 3 ca, mặt bằng khu tạm cư dành cho các hộ dân không còn nhà ở sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đã hiện hữu.

_MG_1336.JPG
Thi công mặt bằng khu tạm cư.

Khu tạm cư nằm cách khu ở cũ của bà con gần 1km, nhưng vẫn trong địa bàn thôn Làng Nủ. Toàn khu có mặt bằng rộng hơn 2.000 m2 đã được san gạt, chia thành 4 “thớt”, rực màu đỏ của đất. Dù đã trưa muộn nhưng các đội thi công vẫn mải miết, bởi không chỉ áp lực về thời gian hoàn thành khu tạm cư đặt ra lớn hơn bao giờ hết mà người dân Làng Nủ đang ngóng đợi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
00:00 / 00:00
 
 

Sau trận lũ quét kinh hoàng, gia đình anh Sầm Văn Bóng ở thôn Làng Nủ mất 5 người thân và ngôi nhà vùi lấp trong bùn đất. Hiện 2 bố con anh Bóng đang ở tạm trong phòng học của Điểm trường Mầm non thôn Làng Nủ và là 1 trong 25 hộ có nhu cầu được bố trí tạm cư. Anh Bóng chia sẻ: Đau thương chưa bao giờ nguôi, mong muốn của tôi là sớm có chỗ ở mới.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
00:00 / 00:00
 
 
Hiểu được nỗi lòng của các hộ dân Làng Nủ, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành liên quan đã vào cuộc với tinh thần khẩn trương nhất. Việc thi công được tiến hành 3 ca, tuy nhiên buổi tối tại Làng Nủ có mưa, khiến việc thi công gặp khó khăn hơn dự kiến.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
00:00 / 00:00
 
 

Khắc phục những khó khăn, trở ngại, huyện Bảo Yên đã đặt ra mục tiêu đến Chủ nhật (22/9) sẽ di chuyển toàn bộ 25 hộ dân ra khu tạm cư, với các điều kiện sinh hoạt được đảm bảo tối thiểu.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
00:00 / 00:00
 
 
 

Không chỉ có quyết tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương mà việc xây dựng khu tạm cư cho 25 hộ dân Làng Nủ có sự chia sẻ rất nhiều từ người dân trong thôn. Để có được mặt bằng xây dựng khu tạm cư, ngoài mặt bằng của nhà văn hóa thôn thì 3 hộ dân sẵn sàng cho mượn đất, thậm chí họ còn sẵn sàng chặt bỏ hơn trăm cây quế vài năm tuổi để đơn vị thi công san gạt mặt bằng được thuận lợi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
00:00 / 00:00
 
 

Với tinh thần khẩn trương, chạy đua với thời gian, chỉ vài ngày nữa, 25 hộ dân bị mất nhà ở sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ sẽ có nơi ở mới. Dù chỉ là tạm cư nhưng vẫn có đầy đủ những điều kiện sinh hoạt thiết yếu và ấm áp tình người.

_MG_1346.JPG
Việc thi công mặt bằng khu tạm cư được đẩy nhanh.
 

Cùng với xây dựng khu tạm cư, công trác triển khai các nhiệm vụ để thi công khu tái định cư mới đang được tiến hành rất khẩn trương khu tái định cư Làng Nủ giai đoạn I trên diện tích khoảng 10 ha, sắp xếp khoảng 1.000 m2/hộ; 40 nhà ở được xây dựng 2 tầng (diện tích 8x12m), thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày cùng các công trình phụ trợ (bếp, nhà vệ sinh…). Ngoài ra, khu tái định cư sẽ được xây dựng nhà văn hóa, trường học, các công trình hạ tầng (đường, điện, nước…) đảm bảo cho người dân sinh sống ổn định, lâu dài. Theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, việc xây dựng, tái thiết Làng Nủ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, rất cần thiết và phải hoàn thành trước 31/12/2024.

Theo Báo Lào Cai
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang