Bảo Yên tập huấn Phổ cập Kỹ năng số cộng đồng đến các thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện năm 2022
Lượt xem: 1053

Thực hiện Kế hoạch số 280/KH-UBND ngày 22/9/2022 của UBND huyện Bảo Yên về Kế hoạch tổ chức tập huấn cho Tổ Công nghệ số Cộng đồng tại các xã, thị trấn. Từ ngày 25/10 đến ngày 28/10/2022, Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp với VNPT Lào Cai, VNPT Bảo Yên, Công an huyện tiến hành tập huấn Kỹ năng số, hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng cho các thành viên Ban chỉ đạo Chuyển đổi số; Tổ trưởng, tổ phó và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại 16 xã trên địa bàn huyện. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng tại xã Bảo Hà.

Để hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các địa phương đi vào thực chất, sát với nhu cầu của người dân, làm cho người dân cảm nhận được giá trị, lợi ích thiết thực mang lại từ chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày. Tại Hội nghị tập huấn đã thực hiện hướng dẫn cách tạo tài khoản, truy cập, nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, mọi lúc, mọi nơi, trên các thiết bị.

Xác định mục tiêu chuyển đổi số của huyện là phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, huyện Bảo Yên quan tâm chuyển đổi số trong các lĩnh vực trọng điểm, đặc biệt là quan tâm chuyển đổi số từ cơ sở. Việc triển khai và phát huy hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số tại cơ sở, từ đó lan tỏa, đưa công nghệ số đến mọi ngõ ngách của cuộc sống, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn toàn huyện.

anh tin bai

 Hướng dẫn cài ứng dụng định danh điện tử VNeID

Đến nay, trên địa bàn huyện Bảo Yên đã thành lập 17 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, thị trấn với hơn 200 thành viên; 209 Tổ  Công nghệ số cộng đồng ở cấp thôn, bản, TDP với hơn 900 thành viên, đạt tỉ lệ 100% số thôn bản, TDP trên địa bàn huyện. Ở cấp xã, các tổ công nghệ số cộng đồng huyện Bảo Yên có từ 10 - 18 người, cấp thôn có từ 4 đến 7 người,  gồm các thành viên: Tổ trưởng Tổ dân phố, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch UBMTTQ xã, Bí thư Đoàn thanh niên.... Tổ công nghệ số cộng đồng thôn, bản thực hiện hoạt động thông tin, tuyên truyền sâu rộng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chuyển đổi số đến các hộ gia đình, người dân. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, nắm bắt kỹ năng sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản như: Định danh điện tử cá nhân VNiED, bảo hiểm xã hội, sổ sức khỏe điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên sàn thương mại điện tử Posmart, Vỏ sò; Kỹ năng sử dụng phần mềm bảo đảm an toàn thông tin mạng cơ bản; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, quốc gia, để tương tác với chính quyền và tạo nhóm mạng xã hội Việt Nam gồm tất cả các hộ gia đình, người dân trong thôn, bản, tổ dân phố để hỗ trợ, tương tác, hướng dẫn thường xuyên.

anh tin bai

Hướng dẫn cho các Thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng xã Bảo Hà cài đặt các  phần mềm ứng dụng

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức các xã, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; hiểu được những việc phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số, từ đó triển khai có hiệu quả Nghị quyết, kế hoạch chuyển đổi số của Chính phủ, của tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Yên và tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện. Để từ đó, tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân, khiến người dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại những lợi ích thiết thực phục vụ cho chính đời sống của người dân./.

Nguyễn Quý Bằng- Phòng Văn hoá và Thông tin
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang