Quyết tâm hoàn thành mục tiêu Đề án số 05-ĐA/HU của Huyện uỷ Bảo Yên về phát triển du lịch năm 2022
Lượt xem: 301

Ngày 14/9/2022, thực hiện theo Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 17/02/2022 của UBND huyện Bảo Yên về việc triển khai thực hiện Đề án số 05-ĐA/HU ngày 09/12/2020 của Huyện uỷ Bảo Yên năm 2022, Phòng Văn hoá và Thông tin chủ trì phối hợp với Ban Quản lý di tích và Phát triển du lịch huyện Bảo Yên đã tổ chức làm việc với thị trấn Phố Ràng về việc thống nhất các nội dung xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị UBND tỉnh Lào Cai công nhận Thị trấn Phố Ràng là Điểm du lịch cấp tỉnh.

 

anh tin bai

Buổi làm việc tại trụ sở Đảng uỷ - HĐND – UBND thị trấn Phố Ràng

 
Chủ trì buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Sĩ Hồng – Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin đã khái quát quy trình và các điều kiện cần có để đề nghị công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh cho Thị trấn Phố Ràng.
Căn cứ theo Điểu 11 của Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện công nhận điểm du lịch thì đối với thị trấn Phố Ràng phải đảm bảo các tiêu chí:
- Có tài nguyên du lịch, có ranh giới xác định trên bản đồ địa hình do cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Tỷ lệ bản đồ phụ thuộc vào yêu cầu quản lý và địa hình khu vực.
- Có kết cấu hạ tầng, dịch vụ cần thiết bảo đảm phục vụ khách du lịch, bao gồm:
+ Có kết nối giao thông, thông tin liên lạc thuận lợi;
+ Có điện, nước sạch;
+ Có biển chỉ dẫn, thuyết minh về điểm du lịch;
+ Có dịch vụ ăn uống, mua sắm.
- Đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, bao gồm:
+ Có bộ phận bảo vệ trực 24 giờ mỗi ngày;
+ Công khai số điện thoại, địa chỉ của tổ chức, cá nhân quản lý điểm du lịch;
+ Có hình thức tiếp nhận và giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của khách du lịch;
+ Nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng, được bố trí đủ, tương ứng với số lượng khách du lịch vào thời kỳ cao điểm;
+ Có biện pháp thu gom và xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; bố trí nhân lực làm vệ sinh môi trường;
+ Áp dụng các biện pháp phòng, chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.
Tại buổi làm việc, đại diện cấp uỷ - chính quyền thị trấn Phố Ràng rất phấn khởi và có tinh thần nhất trí cao đối với công tác xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận Thị trấn Phố Ràng là điểm du lịch. Đồng thời, chỉ đạo các công chức chuyên môn phối hợp rà soát, đánh giá các tiêu chí của thị trấn Phố Ràng theo Nghị định 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ , từ đó đánh giá các tiêu chí đạt yêu cầu và các tiêu chí đạt yêu cầu để có kế hoạch nâng cấp, xây dựng chi tiết, cụ thể.
Với mục tiêu phấn đấu đề nghị UBND tỉnh công nhận Thị trấn Phố Ràng là điểm du lịch được công bố vào dịp Lễ hội truyền thống Đền Phúc Khánh Xuân Quý Mão 2023 sẽ mang lại ý nghĩa quan trọng đối với chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Phố Ràng nói riêng và huyện Bảo Yên nói chúng. Từ đó, cùng với việc được áp dụng các chính sách hỗ trợ phát triển hạ tầng du lịch và công tác tuyên truyền quảng bá, du khách gần xa sẽ được biết đến và tham quan trải nghiệm một trung tâm huyện hấp dẫn, đa dạng sắc màu – nơi hội tụ tinh hoa văn hoá truyền thống của nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên.


Lục Thị Hoạt – Ban QLDT và PTDL huyện Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang