Tập huấn nâng cao năng lực Lồng ghép giới cho cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng
Lượt xem: 75

Ngày 30/7, Hội LHPN huyện Bảo Yên tổ chức lớp tập huấn Tập huấn nâng cao năng lực Lồng ghép giới cho cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong cộng đồng cho 120 học viên là cán bộ thôn/bản, người có uy tín trong cộng đồng thuộc 14 xã triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” năm 2024 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Bảo Yên giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

Dự và trực tiếp truyền đạt cho các học viên có chuyên viên các Ban chuyên môn của Hội LHPN tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

Theo đó, lớp tập huấn được tổ chức thành 2 lớp, mỗi lớp 120 học viên, trong đó lớp 1 diễn ra trong 2 ngày 30, 31/7 gồm 06 xã: Xuân Hòa, Thượng Hà, Kim Sơn, Bảo Hà, Tân Dương, Yên Sơn. Lớp 2 diễn ra từ ngày 01 - 02/8/2024 gồm 08 xã: Phúc Khánh, Điện Quan, Tân Tiến, Cam Cọn, Nghĩa Đô, Vĩnh Yên, Xuân Thượng, Minh Tân.

anh tin bai

Giảng viên trực tiếp truyền đạt các chuyên đề tại lớp tập huấn

Tại các lớp tập huấn, học viên sẽ được nghiên cứu học tập các chuyên đề: Một số khái niệm cơ bản về giới và lồng ghép giới; Vấn đề giới ở vùng đồng bào DTTS & MN; Lồng ghép giới; Thu hút sự tham gia của nam giới trong phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

anh tin bai

Trao đổi giao lưu kiến thức về bình đẳng giới

Thông qua lớp các tập huấn giúp cán bộ thôn/bản, người có uy tín trong cộng đồng nắm vững một số kiến thức cơ bản về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới. Đồng thời trang bị và nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ thôn/bản, người có uy tín trong cộng đồng. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và thái độ thực hiện các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em./.

Thu Dịu
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang