Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn tháng 7 năm 2024
Lượt xem: 102
 

Sáng ngày 02/8, Thường trực Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Huyện ủy với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, để đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng chí Hoàng Quốc Bảo, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Huyện ủy đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổ chức 50 hội nghị, cuộc họp, buổi làm việc; ban hành trên 50 thông báo kết luận với trên 1.200 nội dung công việc được giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương; trong đó làm việc với 16/17 xã, thị trấn tương ứng với 635 nhiệm vụ giao cho các địa phương thực hiện. Trong tổng số 303 mục tiêu nghị quyết đại hội của 17 Đảng bộ xã, thị trấn; đã có 164 mục tiêu đạt và vượt MTĐH, 121 mục tiêu đạt trên 70% MTĐH, còn 21 mục tiêu đạt trên 50% MTĐH và 9 mục tiêu đạt dưới 50% MTĐH. Công tác phát triển đảng viên đã kết nạp được 149/202 đảng viên mới, đạt 73,7% KH giao, tăng 106 đảng viên so với tháng 4/2024; đặc biệt là chúng ta đã kết nạp được 16 đảng viên là tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 và 4 đảng viên là học sinh THPT; có 05/17 xã đạt và vượt chỉ tiêu KH giao, 07/17 xã đạt trên 70% KH giao.

Trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được nhiều kết quả, cụ thể: Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được 22,9 tỷ đồng/32,2 tỷ đồng, bằng 71% dự toán giao; Giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản thực hiện được 11,452/18,797 tỷ đồng, đạt 60,2% dự toán giao; đã có 03 xã giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn giao; 02 xã đạt trên 90% kế hoạch vốn giao; 05 xã đa trên 70% kế hoạch vốn giao. Trong xây dựng NTM đã có 02 xã đạt chuẩn 19/19 tiêu chí (Vĩnh Yên, Yên Sơn); hoàn thành được 29/77 tiêu chí NTM; tiêu chí đạt chuẩn bình quân/xã đạt 16 tiêu chí, tăng 1,44 tiêu chí so với tháng 4/2024.

Trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy đã và đang tạo ra bước chuyển căn bản về tư duy, nhận thức trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn huyện. Điển hình như xã Phúc Khánh với 20ha Cam V2 đã cho thu hoạch, hiện đang tuyên truyền tích tụ đất để triển khai thêm gần 35ha; nuôi cá nước lạnh 35 hộ/106 bể, sản lượng 47 tấn, doanh thu gần 9 tỷ đồng (đơn giá 180 nghìn đồng/1kg)…

Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ vẫn còn có những tồn tại, hạn chế đó là: Tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của một số bộ phận cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị chưa cao; có tình trạng đùn đẩy, né tránh; vi phạm những điều đảng viên không được làm dẫn đến phải xử lý kỷ luật. Việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các xã, thị trấn vẫn còn 09 mục tiêu đạt dưới 50% MT NQĐH. Việc tạo nguồn, phát triển đảng viên ở một số xã, thị trấn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới đạt dưới 50%. Trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội chưa có nhiều chuyển biến; Tiến độ xử lý các trường hợp làm nhà trên đất chưa phù hợp với mục đích sử dụng đất chậm; Tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản vẫn còn một số địa phương đạt thấp; tiến độ triển khai thực hiện các công trình xây dựng cơ bản còn chậm;  Tiến độ thu nhận, kích hoạt mã định danh điện tử mức độ 2 không có nhiều chuyển biến, các biệt có địa phương thu nhận và kích hoạt tỷ lệ đạt dưới 10% KH giao. Tình hình an ninh nông thôn, dân tộc, tôn giáo còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, làm rõ các khó khăn, vướng mắc, những việc đã làm được, những việc còn hạn chế để đề ra các giải pháp, biện pháp cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên, phát triển kinh tế nông – lâm nghiệp, xây dựng cơ bản, xây dựng nông thôn mới, tiến độ thực hiện tiêu chí nhà ở đoạt chuẩn, giải quyết tình trạng làm nhà trên đất nông nghiệp…

anh tin bai
anh tin bai

Bí thư Đảng ủy các xã phát biểu tại hội nghị 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo đề nghị: Đảng bộ các xã, thị trấn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, nhất là thực hiện nguyên tắc tập trung dân, phát huy trí tuệ tập thể, nâng cao trách nhiệm cá nhân trong lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Tập trung rà soát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết BCH Đảng bộ xã, thị trấn về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 gắn với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025; các kết luận, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy tại các buổi làm việc, hội nghị; đặc biệt là đối với các chỉ tiêu, tiêu chí hiện đạt thấp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2020-2025.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo phát biểu kết luận hội nghị.

Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ cụ thể: Tập trung truyền truyền, tổ chức các hoạt động, sự kiện chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện thiết thực, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" bằng nhiều hình thức. Quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 793-KL/TU, ngày 24/7/2024 của Tỉnh ủy Lào Cai về triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Huyện Bảo Yên là huyện Đại hội điểm của tỉnh, do đó đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu các xã, thị trấn hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch của tỉnh¸ thời gian xong trước ngày 15/6/2025.

Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo; nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Duy trì và thực hiện tốt hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết các vấn đề, vụ việc phát sinh từ cơ sở... Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; Ban Giám sát cộng động trong thực hiện các dự án trên địa bàn.

Quyết liệt chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG xây dựng NTM; tập trung nguồn lực quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đề ra; đặc biệt là đối với các tiêu chí do người dân thực hiện, hết tháng 8/2024 các xã: Kim Sơn, Cam Cọn đạt chuẩn 19/19 tiêu chí NTM.

Các xã, thị trấn quyết liệt chỉ đạo, tích cực, chủ động trong thực hiện sản xuất NNHH theo tinh thần Nghị quyết số 10-NQ/TU, nhất là đối với cây Dâu tằm và các cây trồng khác đã được UBND huyện giao thực hiện năm 2024. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chủ động, quyết liệt chỉ đạo thực hiện 3 Chương trình MTQG, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn sự nghiệp. Phấn đấu hết năm 2024 giải ngân đạt 100% KH giao. Đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn.

Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tập trung xử lý các trường hợp làm nhà, công trình trên đất chưa phù hợp với mục đích được giao, kiên quyết không để phát sinh mới. Tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất, hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tham gia các lớp đào tạo nghề, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, tạo nguồn xuất khẩu lao động và làm việc tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy; đặc biệt là tai nạn, thương tích cho trẻ em: tai nạn giao thông, đuối nước, hỏa hoạn, thiên tai...

Trọng Điểm
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang