Đoàn công tác Báo Nhân dân làm việc với Thường trực Huyện uỷ Bảo Yên
Lượt xem: 66

Chiều ngày 8/8, Đoàn công tác Báo Nhân dân do đồng chí Vũ Mai Hoàng – Vụ trưởng, Trưởng Ban Nhân dân cuối tuần Báo Nhân dân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện uỷ Bảo Yên.

Cùng đoàn công tác có đồng chí Bắc Văn – Phóng viên chuyên trách Tổng Bí thư; Phóng viên phụ trách các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, Kinh tế - Xã hội; Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại tỉnh Lào Cai; Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Lào Cai.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Hoàng Quốc Bảo – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Lào Cai, Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trần Trọng Thông – Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ; Phòng Nội vụ, Văn phòng Huyện uỷ.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên thông tin khái quát về tình hình phát triển của huyện Bảo Yên.

Tại buổi làm việc thành viên trong Đoàn công tác của Báo Nhân dân đã trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy về các khâu đột phá, phương pháp và những cách làm mới sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công tác cán bộ ở địa phương.

Thay mặt Thường trực Huyện ủy đồng chí Hoàng Quốc Bảo – Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của huyện; các sự kiện quan trọng của huyện sẽ diễn ra trong thời gian tới. Sau gần 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, đến nay, có 10/20 nhóm chỉ tiêu nhiệm vụ đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức đề ra; 7/20 nhóm chỉ tiêu đạt từ 70 đến 90% mục tiêu; Nổi bật trong xây dựng Đảng của huyện Bảo Yên là công tác dân vận, qua đó tạo mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Về phát triển kinh tế, tốc độ tăng trưởng GRDP của huyện đạt trung bình 13,39%/năm, quy mô nền kinh tế tăng gấp 2 lần so với đầu nhiệm kỳ, đầu tư toàn xã hội đến nay đạt 11.337 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người dân đạt 58 triệu đồng/năm, tăng 22 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ nghèo còn 8,01%, giảm 12,25% so với đầu nhiệm kỳ. Kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, huyện Bảo Yên tiếp tục coi trọng phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao; tập trung xây dựng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới; phát triển tiểu thủ công nghiệp sát với thế mạnh của địa phương. Chất lượng Y tế, Giáo dục được nâng lên, quốc phòng an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng cao; bộ mặt quê hương đổi mới toàn diện.

Đối với công tác quy hoạch cán bộ được huyện Bảo Yên chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định. Chất lượng quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt cấp xã, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đảm bảo yêu cầu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, năng lực, độ tuổi, giới tính, dân tộc... Việc bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị của huyện cơ bản phù hợp với vị trí việc làm, đã phát huy tốt năng lực công tác của từng cán bộ, đem lại hiệu quả trên các lĩnh vực công tác. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số có khả năng ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ mới, kết hợp với phát huy các tri thức bản địa, kinh nghiệm sống, sản xuất của đồng bào trong phát triển kinh tế và giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tế luôn được địa phương chú trọng. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số có tiến bộ về nhận thức, kiến thức, năng lực chỉ đạo, tổ chức thực hiện, kinh nghiệm vận động quần chúng. Tỷ lệ người dân tộc thiểu số tham gia công tác trong hệ thống chính trị và được bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng cao.

Cùng với đó, huyện đổi mới cơ chế tuyển dụng cán bộ cơ sở thông qua hình thức thi tuyển phỏng vấn, lựa chọn trực tiếp nguồn cán bộ là sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng người địa phương; ưu tiên sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, khá vào các vị trí công tác. Với chủ trương và cách làm phù hợp, đội ngũ cán bộ của huyện Bảo Yên không ngừng được kiện toàn, được đào tạo cơ bản về chính trị cũng như chuyên môn, nghiệp vụ. Đã xuất hiện nhiều cán bộ trẻ tài năng, là nguồn kế cận thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong tương lai với tư duy và tầm nhìn mới...

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên, Hoàng Quốc Bảo cảm ơn sự đồng hành của Báo Nhân dân trong sự phát triển của huyện Bảo Yên thời gian qua và mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục quan tâm, phản ánh tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của huyện; giúp huyện quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bảo Yên đến với bạn bè cả nước và quốc tế.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Mai Hoàng - Vụ trưởng, Trưởng Ban Nhân dân cuối tuần phát biểu ý kiến

Thay mặt đoàn công tác Báo Nhân dân, đồng chí Vũ Mai Hoàng – Vụ trưởng, Trưởng Ban Nhân dân cuối tuần Báo Nhân dân cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các đồng chí Thường trực Huyện uỷ Bảo Yên. Đồng chí vui mừng về những kết quả mà huyện Bảo Yên đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện hơn nữa cho hoạt động của cán bộ, phóng viên Báo Nhân Dân để truyền tải thông tin chính thống của địa phương kịp thời, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần vào sự phát triển của huyện.

Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang