Bảo Yên dồn sức thực hiện cao điểm 70 ngày, đêm thu nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi
Lượt xem: 68

 

Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước, Công an huyện Bảo Yên đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp, huy động nhân lực, vật lực cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 0 - 14 tuổi theo Luật Căn cước 2023.
Cao điểm bắt đầu từ ngày 5/8/2024 đến hết ngày 15/10/2024, vào tất cả các ngày trong tuần với mục tiêu triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Luật Căn cước và các văn bản hướng dẫn thi hành đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Đợt cao điểm được chia thành 3 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 5/8/2024 đến ngày 31/8/2024, giai đoạn 2 từ ngày 01/9/2024 đến ngày 30/9/2024, giai đoạn 3 từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 15/10/2024.

anh tin bai

Đông đảo phụ huynh đưa học sinh đến làm căn cước trong ngày đầu ra quân tại xã Minh Tân

anh tin bai

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Bảo Yên miệt mài thực hiện nhiệm vụ

Ngay từ sáng sớm, tại Nhà Văn hoá xã Minh Tân, các bậc phụ huynh cùng các cháu nhỏ đã tập trung rất đông xếp hàng chờ đến lượt mình. Tại đây, các phụ huynh cùng các cháu nhỏ từ 6 – 14 tuổi được hướng dẫn thực hiện các bước đơn giản như: Cập nhật thông tin trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, cho trẻ em thu nhận vân tay, chụp ảnh gương mặt và thu nhận mống mắt, toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10-15 phút. Đối với trẻ từ 0 - 6 tuổi phụ huynh hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến bằng tài khoản VNEID đến cơ quan Công an nơi trẻ đang cư trú. Những trường hợp này, không cần thu nhận thông tin nhận dạng và thông tin sinh trắc học.
Cháu Trần Thế Bảo, bản Bon, xã Minh Tân chia sẻ: “Sau khi được xã thông báo thì cháu đã chủ động đến từ rất sớm để làm căn cước. Cháu đã làm xong và cháu rất hào hứng chờ đợi chiếc căn cước của mình”.
Quy trình cấp căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi cũng không có gì khác biệt so với người từ 14 tuổi trở lên. Các thủ tục được thực hiện rất nhanh chóng, thuận lợi. Phụ huynh chỉ cần cập nhật thông tin online trên VNeID, sau đó đưa trẻ tới thực hiện thu nhận vân tay, chụp ảnh gương mặt và thu nhận mống mắt. Chị Hoàng Hồng Trang, bản Minh Hải, xã Minh Tân đưa con gái đến làm căn cước chia sẻ: “Nhận được thông báo của thôn, hôm nay tôi đưa con đi làm căn cước. Mặc dù đông người, thời tiết nóng bức nhưng được các anh công an hỗ trợ rất nhiệt tình, làm các thủ tục nhanh chóng chỉ khoảng 15 phút là xong”.

anh tin bai

Đông đảo phụ huynh đưa học sinh đến làm căn cước trong ngày đầu ra quân tại thị trấn Phố Ràng.

anh tin bai

Cánbộ, chiến sỹ Công an huyện Bảo Yên tập trung cao độ thu thập thông tin.

Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh, để chuẩn bị tốt cho việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước theo Luật Căn cước mới, Công an huyện Bảo Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Căn cước năm 2023; nhất là những điểm mới, tính ưu việt, hiệu quả của thẻ căn cước mang lại đến các tầng lớp Nhân dân để người dân biết, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện; đồng thời chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn lực, máy móc, thiết bị và cử cán bộ tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ thuật thu nhận thông tin về mống mắt của công dân theo quy định. Thiếu tá Lục Tiến Dũng, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an huyện Bảo Yên cho biết: “Công an huyện Bảo Yên phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát số trẻ trong độ tuổi 0 – 14 tuổi thu thập, cập nhật chỉnh sửa thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” để bảo đảm việc thu nhận, cấp căn cước cho công dân được nhanh chóng, thuận lợi. Ngoài ra, đơn vị còn thành lập 01 Tổ lưu động gồm 9 cán bộ, chiến sĩ tăng cường tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức cấp mới, cấp đổi lại với những thẻ căn cước của công dân đã hết hạn”.
Song song với đó, Công an huyện tăng cường phối hợp với các ban, ngành, địa phương tuyên truyền cấp căn cước cho các em học sinh trên địa bàn. Đặc biệt, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Mỗi học sinh có một thẻ căn cước”, mỗi thầy, cô giáo là một tuyên truyền viên trong thực hiện chiến dịch cao điểm 70 ngày, đêm hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp Căn cước, giấy chứng nhận Căn cước, tài khoản định danh điện tử”. Sau khi nhận được công văn thì Ban giám hiệu nhà trường chúng tôi đã tiến hành họp và thông báo tới toàn thể các thầy, cô giáo trong nhà trường và đặc biệt đã chỉ đạo các thầy, cô giáo, đặc biệt là giáo viên tổng phụ trách đội và giáo viên chủ nhiệm tiến hành thông báo và tuyên truyền tsới toàn thể các phụ huynh, các em học sinh qua hình thức zalo và gọi điện trực tiếp. Hiện tại thì 100% phụ huynh của nhà trường đã nắm bắt được nội dung, địa điểm và hướng dẫn cho con em mình đến UBND xã Minh Tân để làm thẻ căn cước. Tôi nghĩ rằng riêng ngày hôm nay và ngày mai số lượng học sinh của chúng tôi sẽ tham gia đầy đủ” - Thầy giáo Trần Văn Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Tân nói.
Đến thời điểm hiện tại, phụ huynh học sinh và các em học sinh đã đến các địa điểm thu nhận Căn cước mà Công an huyện đã ấn định sẵn theo lịch với số lượng đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Sau 5 ngày ra quân đợt cao điểm, tính đến sáng ngày 10/8/2024 đã thu nhận được 906/24.000 căn cước phải thu nhận trên toàn địa bàn huyện. Công an huyện phấn đấu đến ngày 21/9/2024 cấp căn cước đạt 99%, đến 15/10/2024 đạt 100%. 
                                     

Bích Quyên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang